Overview

Dataset statistics

Number of variables6
Number of observations78
Missing cells0
Missing cells (%)0.0%
Total size in memory3.8 KiB
Average record size in memory49.6 B

Variable types

Numeric1
Categorical5

Alerts

ข้อเสนอ/ต้นแบบ has a high cardinality: 78 distinct values High cardinality
รายละเอียด has a high cardinality: 71 distinct values High cardinality
ลำดับ is uniformly distributed Uniform
ข้อเสนอ/ต้นแบบ is uniformly distributed Uniform
ลำดับ has unique values Unique
ข้อเสนอ/ต้นแบบ has unique values Unique

Reproduction

Analysis started2025-07-18 10:05:48.193356
Analysis finished2025-07-18 10:05:48.405882
Duration0.21 seconds
Software versionpandas-profiling v3.1.0
Download configurationconfig.json

Variables

ลำดับ
Real number (ℝ≥0)

UNIFORM
UNIQUE

Distinct78
Distinct (%)100.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Infinite0
Infinite (%)0.0%
Mean39.5
Minimum1
Maximum78
Zeros0
Zeros (%)0.0%
Negative0
Negative (%)0.0%
Memory size752.0 B
2025-07-18T17:05:48.493167image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/

Quantile statistics

Minimum1
5-th percentile4.85
Q120.25
median39.5
Q358.75
95-th percentile74.15
Maximum78
Range77
Interquartile range (IQR)38.5

Descriptive statistics

Standard deviation22.66053839
Coefficient of variation (CV)0.5736845161
Kurtosis-1.2
Mean39.5
Median Absolute Deviation (MAD)19.5
Skewness0
Sum3081
Variance513.5
MonotonicityStrictly increasing
2025-07-18T17:05:48.681152image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram with fixed size bins (bins=50)
ValueCountFrequency (%)
781
 
1.3%
291
 
1.3%
221
 
1.3%
231
 
1.3%
241
 
1.3%
251
 
1.3%
261
 
1.3%
271
 
1.3%
281
 
1.3%
301
 
1.3%
Other values (68)68
87.2%
ValueCountFrequency (%)
11
1.3%
21
1.3%
31
1.3%
41
1.3%
51
1.3%
61
1.3%
71
1.3%
81
1.3%
91
1.3%
101
1.3%
ValueCountFrequency (%)
781
1.3%
771
1.3%
761
1.3%
751
1.3%
741
1.3%
731
1.3%
721
1.3%
711
1.3%
701
1.3%
691
1.3%

ข้อเสนอ/ต้นแบบ
Categorical

HIGH CARDINALITY
UNIFORM
UNIQUE

Distinct78
Distinct (%)100.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
ข้อมูลเบื้องต้นของนักโทษ เพื่อใช้ประกอบการพัฒนา application ในการหางานให้กับผู้พ้นโทษ
 
1
Workforce
 
1
การแก้ปัญหาน้ำแล้งในชุมชน
 
1
รายได้ที่เพิ่มขึ้นของคนจน ทำให้คนจนจนน้อยลงจริงหรือไม่
 
1
ท่องเที่ยววิถีใหม่ หนองบัว
 
1
Other values (73)
73 

Length

Max length103
Median length35.5
Mean length37.78205128
Min length3

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique78 ?
Unique (%)100.0%

Sample

1st rowการพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล
2nd rowAI DOCTOR
3rd rowFor Social Association
4th rowRegion12
5th rowApplication ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง

Common Values

ValueCountFrequency (%)
ข้อมูลเบื้องต้นของนักโทษ เพื่อใช้ประกอบการพัฒนา application ในการหางานให้กับผู้พ้นโทษ1
 
1.3%
Workforce1
 
1.3%
การแก้ปัญหาน้ำแล้งในชุมชน 1
 
1.3%
รายได้ที่เพิ่มขึ้นของคนจน ทำให้คนจนจนน้อยลงจริงหรือไม่1
 
1.3%
ท่องเที่ยววิถีใหม่ หนองบัว1
 
1.3%
การยกระดับบริการของมอเตอร์ไซค์รับจ้าง1
 
1.3%
Region121
 
1.3%
Platform กลางผู้พิการ1
 
1.3%
การพัฒนาระบบยืนยันตัวตนแบบออนไลน์1
 
1.3%
นโยบายรัฐที่ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของประชาชนได้อย่างตรงจุด 1
 
1.3%
Other values (68)68
87.2%

Length

2025-07-18T17:05:48.899620image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
application3
 
1.9%
chat2
 
1.3%
social2
 
1.3%
ttd2
 
1.3%
chatbot2
 
1.3%
ai2
 
1.3%
yeah2
 
1.3%
case2
 
1.3%
การพัฒนา2
 
1.3%
platform2
 
1.3%
Other values (133)134
86.5%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

รายละเอียด
Categorical

HIGH CARDINALITY

Distinct71
Distinct (%)91.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ
การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น
 
1
การเพิ่มช่องทางกระจายสินค้าทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น กล่องสุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับลูกค้า ที่ต้องลุ้นสินค้าในกล่อง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการขายออนไลน์ซึ่งสามารถนำไปขยายในเชิงพื้นที่ได้
 
1
การให้ประชาชนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ เข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสเพิ่มมากขึ้น โดยใช้แนวทางการตลาด (Marketing) ด้วยการดำเนินการ 3 ส่วน คือ 1) การเพิ่มช่องทางการติดต่อ โดยการสร้าง Line Bot (@1386) 2) การสร้างความตื่นตัว ให้รู้โทษของยาเสพติด ทำโฆษณาสื่อทั่วไป โดยอาจจ้าง youtuber, KOL, Rapper เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่น การทำ SEO ให้ติดเทรนด์ของ google เพื่อคนทั่วไปเห็นและจดจำเบอร์ 1386 ได้มากขึ้น การทำ PR บน Mass Product เช่น บนขวดเครื่องดื่มชูกำลัง หรือบนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นต้น และ 3) การพัฒนาระบบให้รางวัล เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้คนสนใจ ตลอดจนสำนักงาน ป.ป.ส. สามารถจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลได้ด้วย โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 8 แสนบาท
 
1
การเข้าไปยืนยันตัวตนครั้งแรกเพียงครั้งเดียวที่หน่วยงานราชการใดก็ได้ เมื่อต้องการทำธุรกรรมในครั้งถัดไป สามารถนำ QR Code ที่จัดทำผ่านระบบเป็นการเฉพาะ แสดงต่อหน่วยงานที่จะดำเนินการ สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องใช้สำเนาเอกสารสำหรับผู้มอบอำนาจอีก
 
1
Other values (66)
66 

Length

Max length1602
Median length230
Mean length284.2692308
Min length41

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique70 ?
Unique (%)89.7%

Sample

1st rowการพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1. มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2. มีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3. จัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographic
2nd rowการใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป
3rd rowการรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป
4th rowการสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป
5th rowการยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต

Common Values

ValueCountFrequency (%)
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ8
 
10.3%
การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น1
 
1.3%
การเพิ่มช่องทางกระจายสินค้าทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น กล่องสุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับลูกค้า ที่ต้องลุ้นสินค้าในกล่อง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการขายออนไลน์ซึ่งสามารถนำไปขยายในเชิงพื้นที่ได้1
 
1.3%
การให้ประชาชนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ เข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสเพิ่มมากขึ้น โดยใช้แนวทางการตลาด (Marketing) ด้วยการดำเนินการ 3 ส่วน คือ 1) การเพิ่มช่องทางการติดต่อ โดยการสร้าง Line Bot (@1386) 2) การสร้างความตื่นตัว ให้รู้โทษของยาเสพติด ทำโฆษณาสื่อทั่วไป โดยอาจจ้าง youtuber, KOL, Rapper เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่น การทำ SEO ให้ติดเทรนด์ของ google เพื่อคนทั่วไปเห็นและจดจำเบอร์ 1386 ได้มากขึ้น การทำ PR บน Mass Product เช่น บนขวดเครื่องดื่มชูกำลัง หรือบนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นต้น และ 3) การพัฒนาระบบให้รางวัล เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้คนสนใจ ตลอดจนสำนักงาน ป.ป.ส. สามารถจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลได้ด้วย โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 8 แสนบาท1
 
1.3%
การเข้าไปยืนยันตัวตนครั้งแรกเพียงครั้งเดียวที่หน่วยงานราชการใดก็ได้ เมื่อต้องการทำธุรกรรมในครั้งถัดไป สามารถนำ QR Code ที่จัดทำผ่านระบบเป็นการเฉพาะ แสดงต่อหน่วยงานที่จะดำเนินการ สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องใช้สำเนาเอกสารสำหรับผู้มอบอำนาจอีก1
 
1.3%
ช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย1
 
1.3%
การใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป1
 
1.3%
การจัด Forum ที่เปิดให้ประชาชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคส่วนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม ตลอดจน มีการถ่ายทอดและเปิดเผยข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่ได้รับ รวมทั้งการติดตามตรวจสอบผลการดำเนินงาน นอกจากนี้ การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานของภาครัฐมากขึ้น จะส่งผลให้นโยบายต่าง ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง และตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง1
 
1.3%
ระบบลงทะเบียนเครื่องหมายการค้าอัจฉริยะ โดยมี 4 ขั้นตอนหลัก ดังนี้ 1) Redesign Process 2) Digitized Process 3) Automate Process และ 4) Reduce Registrar Load1
 
1.3%
การพัฒนาหน่วยงานที่มีการบูรณาการการบริการภาครัฐแบบไร้รอยต่อ1
 
1.3%
Other values (61)61
78.2%

Length

2025-07-18T17:05:49.106707image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
25
 
2.5%
application14
 
1.4%
113
 
1.3%
หมายเหตุ10
 
1.0%
25639
 
0.9%
29
 
0.9%
39
 
0.9%
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ8
 
0.8%
นอกจากนี้8
 
0.8%
code8
 
0.8%
Other values (743)892
88.8%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Distinct7
Distinct (%)9.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
ด้านเศรษฐกิจ
20 
ด้านการยกระดับการให้บริการ
19 
ด้านคุณภาพชีวิต
16 
ด้านสิ่งแวดล้อม
11 
ด้านสาธารณสุข
Other values (2)

Length

Max length26
Median length15
Mean length16.79487179
Min length12

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique0 ?
Unique (%)0.0%

Sample

1st rowด้านสาธารณสุข
2nd rowด้านสาธารณสุข
3rd rowด้านสาธารณสุข
4th rowด้านสาธารณสุข
5th rowด้านสาธารณสุข

Common Values

ValueCountFrequency (%)
ด้านเศรษฐกิจ20
25.6%
ด้านการยกระดับการให้บริการ19
24.4%
ด้านคุณภาพชีวิต16
20.5%
ด้านสิ่งแวดล้อม11
14.1%
ด้านสาธารณสุข7
 
9.0%
ด้านการศึกษา3
 
3.8%
ด้านการพัฒนาระบบราชการ2
 
2.6%

Length

2025-07-18T17:05:49.290909image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category

Pie chart

2025-07-18T17:05:49.400093image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
ValueCountFrequency (%)
ด้านเศรษฐกิจ20
25.6%
ด้านการยกระดับการให้บริการ19
24.4%
ด้านคุณภาพชีวิต16
20.5%
ด้านสิ่งแวดล้อม11
14.1%
ด้านสาธารณสุข7
 
9.0%
ด้านการศึกษา3
 
3.8%
ด้านการพัฒนาระบบราชการ2
 
2.6%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Distinct44
Distinct (%)56.4%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์
 
5
กระทรวงสาธารณสุข
 
5
สำนักงาน ก.พ.ร.
 
4
สำนักงาน ป.ป.ส.
 
4
กรุงเทพมหานคร
 
4
Other values (39)
56 

Length

Max length54
Median length25.5
Mean length26.97435897
Min length11

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique27 ?
Unique (%)34.6%

Sample

1st rowกระทรวงสาธารณสุข
2nd rowกระทรวงสาธารณสุข
3rd rowกระทรวงสาธารณสุข
4th rowกระทรวงสาธารณสุข
5th rowสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

Common Values

ValueCountFrequency (%)
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์5
 
6.4%
กระทรวงสาธารณสุข5
 
6.4%
สำนักงาน ก.พ.ร.4
 
5.1%
สำนักงาน ป.ป.ส.4
 
5.1%
กรุงเทพมหานคร4
 
5.1%
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา4
 
5.1%
กระทรวงศึกษาธิการ3
 
3.8%
กรมทรัพย์สินทางปัญญา3
 
3.8%
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)3
 
3.8%
สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี2
 
2.6%
Other values (34)41
52.6%

Length

2025-07-18T17:05:49.567160image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
สำนักงาน9
 
9.2%
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์5
 
5.1%
กระทรวงสาธารณสุข5
 
5.1%
ก.พ.ร4
 
4.1%
ป.ป.ส4
 
4.1%
กรุงเทพมหานคร4
 
4.1%
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา4
 
4.1%
กระทรวงศึกษาธิการ3
 
3.1%
กรมทรัพย์สินทางปัญญา3
 
3.1%
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล3
 
3.1%
Other values (42)54
55.1%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Distinct12
Distinct (%)15.4%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country
15 
ครั้งที่ 4 : Post COVID-19
12 
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization
Other values (7)
26 

Length

Max length82
Median length42
Mean length42.62820513
Min length26

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique0 ?
Unique (%)0.0%

Sample

1st rowครั้งที่ 1-2 : My Better Country
2nd rowครั้งที่ 4 : Post COVID-19
3rd rowครั้งที่ 4 : Post COVID-19
4th rowครั้งที่ 4 : Post COVID-19
5th rowครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service

Common Values

ValueCountFrequency (%)
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country15
19.2%
ครั้งที่ 4 : Post COVID-1912
15.4%
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest9
11.5%
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service8
10.3%
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization8
10.3%
ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ6
 
7.7%
ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน5
 
6.4%
ครั้งที่ 10 : การท่องเที่ยววิถีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย4
 
5.1%
ครั้งที่ 7 : ระดมความคิดออกแบบระบบและพฤติกรรมคนให้ห่างไกลยาเสพติด4
 
5.1%
ครั้งที่ 9 : DATA HACK for IP เปลี่ยนข้อมูลเป็นนวัตกรรมขับเคลื่อนทรัพย์สินทางปัญญา3
 
3.8%
Other values (2)4
 
5.1%

Length

2025-07-18T17:05:49.720870image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
ครั้งที่78
 
17.0%
78
 
17.0%
1-215
 
3.3%
my15
 
3.3%
better15
 
3.3%
country15
 
3.3%
covid-1912
 
2.6%
412
 
2.6%
post12
 
2.6%
data11
 
2.4%
Other values (37)196
42.7%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Sample

First rows

ลำดับข้อเสนอ/ต้นแบบรายละเอียดประเภทหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหัวข้อกิจกรรม
01การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาลการพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1.\tมีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2.\tมีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3.\tจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographicด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 1-2 : My Better Country
12AI DOCTORการใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไปด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 4 : Post COVID-19
23For Social Associationการรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไปด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 4 : Post COVID-19
34Region12การสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไปด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 4 : Post COVID-19
45Application ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทองการยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริตด้านสาธารณสุขสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
56Personal Health Recordการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลกิจวัตรประจำวันของแต่ละคน โดยจะทำการวิเคราะห์และแสดงผลออกมาเป็น Dashboard เรื่องการกิน การนอน การออกกำลังกาย และอื่น ๆ และเชื่อมโยงกับระบบสุขภาพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและใช้เป็นข้อมูลสนับสนุนการวินิจฉัยโรคของแพทย์ด้านสาธารณสุขสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
67ระบบแพทย์ทางไกลระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาลด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
78การพัฒนา Chat Bot เพื่อใช้สื่อสารกับเกษตรกรการจัดทำ Chat Bot ผ่าน Application Line เพื่อเป็นช่องทางรับข้อมูลที่สำคัญ ในการเตือนเกษตรกรในกลุ่ม และให้ส่วนราชการมีแนวทางในการรับมือกับภัยต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่ update อยู่เสมอ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกษตรกรสนใจที่จะขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพิ่มมากขึ้นด้านเศรษฐกิจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ครั้งที่ 1-2 : My Better Country
89ดีมีสุขการพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้ ลดหนี้สิน ปัญหาที่ดินภาคเกษตร ซึ่งสะสมมานาน ที่ผ่านมาได้ดำเนินการกับ SME ขนาดเล็ก โดยการออกแบบเครื่องมือในการพัฒนาภาคเกษตร เพื่อความยั่งยืน ชุมชนเข้มแข็ง ความน่าอยู่ ขยายช่องทางตลาด ออนไลน์ ออฟไลน์ด้านเศรษฐกิจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ครั้งที่ 4 : Post COVID-19
910QR ถุงข้าวช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้านเศรษฐกิจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ครั้งที่ 4 : Post COVID-19

Last rows

ลำดับข้อเสนอ/ต้นแบบรายละเอียดประเภทหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหัวข้อกิจกรรม
6869Reskill และ Upskill เพื่อพัฒนาอาชีพหลังเกษียณการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุทำหลังวัยเกษียณด้านการยกระดับการให้บริการกรมกิิจการผู้สูงอายุครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
6970การพัฒนาการให้บริการผู้พิการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service)การพัฒนาการให้บริการผู้พิการที่สามารถเข้าถึงสิทธิทั้ง online และ offline รวมถึงการรับสิทธิ รู้สิทธิทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ด้านการยกระดับการให้บริการสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7071การเปิดเผยสถิติ Data Case ในรูปแบบ infographicสื่อสารความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเด็กที่ได้รับความรุนแรงในครอบครัวให้เกิดความมั่นใจ และความไว้วางใจ และจัดทำ infographic ขั้นตอนการช่วยเหลือและเอกสารสำหรับการติดต่อหน่วยงานรัฐแบบง่าย ๆด้านการยกระดับการให้บริการสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7172การพัฒนาระบบหลังบ้านของ ๑๑๑๑ เชื่อมโยงข้อมูลทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานการพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้นด้านการยกระดับการให้บริการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7273การนำระบบ AI คัดกรองเรื่องร้องเรียนและติดตามสถานะการพัฒนา AI ช่วยสนับสนุนการคัดกรองเรื่องร้องเรียนให้แก่เจ้าหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองประชาชนได้อย่างทันท่วงทีด้านการยกระดับการให้บริการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7374การสร้างแรงจูงใจให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ใช้บริการสวมหมวกกันน็อคพัฒนา Application และกำหนดมาตรฐาน Checklist ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้ผู้โดยสารประเมินการให้บริการของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผ่านระบบการรีวิว และให้คะแนน จาก QR Code หรือรหัสประจำตัวผู้ขับขี่ ซึ่งการที่ผู้โดยสารประเมินแต่ละครั้งก็จะได้คะแนนด้วย คะแนนที่ได้สามารถใช้แลกของรางวัลที่ภาครัฐจัดให้ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็สามารถที่จะนำคะแนนไปใช้แลกประกันอุบัติเหตุได้ และใน Application นี้ สามารถใช้ตรวจสอบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเถื่อนได้อีกด้วยด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7475การสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้เด็กและเยาวชนสวมหมวกกันน็อคให้แต่ละโรงเรียนจัดที่เก็บหมวกกันน็อคไว้บริเวณทางเข้าออกที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้หมวกกันน็อค รวมถึง มีการสุ่มแจกรางวัลสำหรับนักเรียนที่สวมหมวกกันน็อคมาโรงเรียน โดยไม่ได้แจ้งวันที่จะแจกรางวัลล่วงหน้า ในกรณีของมหาวิทยาลัย นักศึกษาจะไม่สามารถลงทะเบียนเรียนในเทอมการศึกษาต่อไปได้ หากไม่สวมหมวกกันน็อคเข้ามหาวิทยาลัยเกิน ๕ ครั้ง ในภาพรวมของประเทศ ควรบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนไว้ในหลักสูตร โดยเน้นการวิเคราะห์ข่าวอุบัติเหตุทางถนน ว่าใครได้รับผลกระทบอะไรบ้าง ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในที่สุดด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานคร,กรมควบคุมโรคครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7576การป้องกันไรเดอร์ขับรถเร็วผนวกเรื่องของความเร็วกับ GPS ซึ่งแต่ละระบบจะมีหมุดที่ใช้ระบุพิกัดของไรเดอร์ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ทำให้สามารถคำนวณความเร็วที่ไรเดอร์ใช้ในพื้นที่ชุมชน หน้าโรงเรียน นอกจากนี้ ยังเปิดให้กลุ่มไรเดอร์กันเองแจ้งไปทางต้นสังกัด เมื่อเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเพื่อนไรเดอร์ โดยผู้ประกอบการขนส่งอาหารอาจจะมีการชี้แจงเรื่องความเร็ว และมีการมอนิเตอร์แล้วมีบทลงโทษหากขับรถเร็ว อีกทั้ง ในปัจจุบันผู้ประกอบการด้านการขนส่งอาหารมีการมอบรางวัลเรื่องการบริการดีเด่นให้ไรเดอร์อยู่แล้ว จึงควรมอบรางวัลไรเดอร์ดีเด่น เรื่องขับขี่ปลอดภัยด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ไรเดอร์คนอื่นปฏิบัติตามกันด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7677การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการช่วยให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรการจัดทำสื่อดิจิทัลเตือนผลกระทบของการกระทำความผิดกฎจราจร เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกฎจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนที่ยังไม่ทราบ รวมถึง การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการตรวจจับผู้กระทำความผิด ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น และบทลงโทษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้กระทำผิด เช่น การยึดรถ ตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการบังคับให้ทุกคนทำตามกฎจราจร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลดอุบัติเหตุ ทางถนนได้ด้วยด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7778การสร้างการมีส่วนร่วมของร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ในการลดอุบัติเหตุทางถนนให้ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า วัดระดับแอลกอฮอล์ของลูกค้าก่อนออกจากร้าน ซึ่งลูกค้า ที่ยินยอมให้วัดระดับแอลกอฮอล์ จะได้รับของที่ระลึกจากทางร้าน ทั้งนี้ หากพบระดับแอลกอฮอล์ที่เกินกำหนด ให้ร้านจัดหาที่จอดรถที่ปลอดภัยให้ลูกค้า และเรียกรถสาธารณะให้ใช้บริการแทน เพื่อความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนน โดยจะมีการจัด Rating ให้กับร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ที่มีการดำเนินการได้มาตรฐาน และมีการติดดาวให้แก่ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้านั้น ๆ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ว่าจะได้รับ การดูแลเป็นอย่างดีจากผู้ให้บริการด้วยด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน