Overview

Dataset statistics

Number of variables6
Number of observations78
Missing cells0
Missing cells (%)0.0%
Total size in memory3.8 KiB
Average record size in memory49.6 B

Variable types

Numeric1
Categorical5

Alerts

ข้อเสนอ/ต้นแบบ has a high cardinality: 78 distinct values High cardinality
รายละเอียด has a high cardinality: 71 distinct values High cardinality
ลำดับ is uniformly distributed Uniform
ข้อเสนอ/ต้นแบบ is uniformly distributed Uniform
ลำดับ has unique values Unique
ข้อเสนอ/ต้นแบบ has unique values Unique

Reproduction

Analysis started2024-10-17 10:07:10.471780
Analysis finished2024-10-17 10:07:10.679883
Duration0.21 seconds
Software versionpandas-profiling v3.1.0
Download configurationconfig.json

Variables

ลำดับ
Real number (ℝ≥0)

UNIFORM
UNIQUE

Distinct78
Distinct (%)100.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Infinite0
Infinite (%)0.0%
Mean39.5
Minimum1
Maximum78
Zeros0
Zeros (%)0.0%
Negative0
Negative (%)0.0%
Memory size752.0 B
2024-10-17T17:07:10.768134image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/

Quantile statistics

Minimum1
5-th percentile4.85
Q120.25
median39.5
Q358.75
95-th percentile74.15
Maximum78
Range77
Interquartile range (IQR)38.5

Descriptive statistics

Standard deviation22.66053839
Coefficient of variation (CV)0.5736845161
Kurtosis-1.2
Mean39.5
Median Absolute Deviation (MAD)19.5
Skewness0
Sum3081
Variance513.5
MonotonicityStrictly increasing
2024-10-17T17:07:10.953734image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram with fixed size bins (bins=50)
ValueCountFrequency (%)
781
 
1.3%
291
 
1.3%
221
 
1.3%
231
 
1.3%
241
 
1.3%
251
 
1.3%
261
 
1.3%
271
 
1.3%
281
 
1.3%
301
 
1.3%
Other values (68)68
87.2%
ValueCountFrequency (%)
11
1.3%
21
1.3%
31
1.3%
41
1.3%
51
1.3%
61
1.3%
71
1.3%
81
1.3%
91
1.3%
101
1.3%
ValueCountFrequency (%)
781
1.3%
771
1.3%
761
1.3%
751
1.3%
741
1.3%
731
1.3%
721
1.3%
711
1.3%
701
1.3%
691
1.3%

ข้อเสนอ/ต้นแบบ
Categorical

HIGH CARDINALITY
UNIFORM
UNIQUE

Distinct78
Distinct (%)100.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
การสร้างการมีส่วนร่วมของร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ในการลดอุบัติเหตุทางถนน
 
1
การออกระบบคน และสวัสดิการแนวใหม่
 
1
การบริหารจัดการขยะ
 
1
แพลตฟอร์มสื่อสารข้อมูลเรื่องสิทธิที่ควรได้รับ
 
1
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์สัตว์ป่าวังน้ำเขียว
 
1
Other values (73)
73 

Length

Max length103
Median length35.5
Mean length37.78205128
Min length3

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique78 ?
Unique (%)100.0%

Sample

1st rowการพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล
2nd rowAI DOCTOR
3rd rowFor Social Association
4th rowRegion12
5th rowApplication ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง

Common Values

ValueCountFrequency (%)
การสร้างการมีส่วนร่วมของร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ในการลดอุบัติเหตุทางถนน1
 
1.3%
การออกระบบคน และสวัสดิการแนวใหม่1
 
1.3%
การบริหารจัดการขยะ1
 
1.3%
แพลตฟอร์มสื่อสารข้อมูลเรื่องสิทธิที่ควรได้รับ1
 
1.3%
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์สัตว์ป่าวังน้ำเขียว1
 
1.3%
Local Venture 1
 
1.3%
การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล1
 
1.3%
การพัฒนา Chat Bot เพื่อใช้สื่อสารกับเกษตรกร1
 
1.3%
Yeah Valley1
 
1.3%
Parents Ranger 1
 
1.3%
Other values (68)68
87.2%

Length

2024-10-17T17:07:11.170011image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
application3
 
1.9%
ai2
 
1.3%
bot2
 
1.3%
case2
 
1.3%
platform2
 
1.3%
social2
 
1.3%
chatbot2
 
1.3%
yeah2
 
1.3%
ttd2
 
1.3%
การพัฒนา2
 
1.3%
Other values (133)134
86.5%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

รายละเอียด
Categorical

HIGH CARDINALITY

Distinct71
Distinct (%)91.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ
การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น
 
1
การเพิ่มโอกาสเข้าถึงการขนส่งสาธารณะทางน้ำ (River Link) โดยการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดจำนวนและจุดที่จะจัดตั้งท่าเรือ เพื่อให้เกิดความสะดวก ในการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ไปยังจุดหมาย เพื่อลดปริมาณการใช้รถส่วนตัว
 
1
ระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล
 
1
ช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
1
Other values (66)
66 

Length

Max length1602
Median length230
Mean length284.2692308
Min length41

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique70 ?
Unique (%)89.7%

Sample

1st rowการพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1. มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2. มีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3. จัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographic
2nd rowการใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป
3rd rowการรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป
4th rowการสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป
5th rowการยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต

Common Values

ValueCountFrequency (%)
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ8
 
10.3%
การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น1
 
1.3%
การเพิ่มโอกาสเข้าถึงการขนส่งสาธารณะทางน้ำ (River Link) โดยการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดจำนวนและจุดที่จะจัดตั้งท่าเรือ เพื่อให้เกิดความสะดวก ในการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ไปยังจุดหมาย เพื่อลดปริมาณการใช้รถส่วนตัว1
 
1.3%
ระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล1
 
1.3%
ช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย1
 
1.3%
Application ที่จับคู่ผู้ว่าจ้าง และผู้หางานเข้าด้วยกัน โดยมีลักษณะงานที่หลากหลาย สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป เช่น งานรายชั่วโมง รายวัน รายโครงการ เป็นต้น ซึ่งช่วยให้คนที่กำลังมองหางานได้ทำงานที่เหมาะสมกับบริบทของตนเอง หมายเหตุ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบผู้แทนสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมการจัดหางาน ซึ่งได้รับความสนใจจากหน่วยงานเป็นอย่างมากโดยจะมีการหารือในรายละเอียดที่อาจจะเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” ที่กำลังพัฒนาร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย1
 
1.3%
ระบบลงทะเบียนเครื่องหมายการค้าอัจฉริยะ โดยมี 4 ขั้นตอนหลัก ดังนี้ 1) Redesign Process 2) Digitized Process 3) Automate Process และ 4) Reduce Registrar Load1
 
1.3%
การนำนวัตกรรมเครื่องกรองควัน ปล่อยไอน้ำจับควันพิษให้ตกตะกอน แล้วนำตะกอนมาทำเป็นน้ำหมัก หรือใยไนลอน นอกจากนี้ ยังมีการเสนอให้ใช้มาตรการจูงใจ ด้วยการลดหย่อนภาษีให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมที่สามารถทำได้ตามมาตรฐานที่กำหนด โดยวัดค่าจากควันที่ปล่อยออกมา และการเพิ่มภาษีในกลุ่มที่ทำไม่ได้ตามมาตรฐาน1
 
1.3%
ผนวกเรื่องของความเร็วกับ GPS ซึ่งแต่ละระบบจะมีหมุดที่ใช้ระบุพิกัดของไรเดอร์ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ทำให้สามารถคำนวณความเร็วที่ไรเดอร์ใช้ในพื้นที่ชุมชน หน้าโรงเรียน นอกจากนี้ ยังเปิดให้กลุ่มไรเดอร์กันเองแจ้งไปทางต้นสังกัด เมื่อเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเพื่อนไรเดอร์ โดยผู้ประกอบการขนส่งอาหารอาจจะมีการชี้แจงเรื่องความเร็ว และมีการมอนิเตอร์แล้วมีบทลงโทษหากขับรถเร็ว อีกทั้ง ในปัจจุบันผู้ประกอบการด้านการขนส่งอาหารมีการมอบรางวัลเรื่องการบริการดีเด่นให้ไรเดอร์อยู่แล้ว จึงควรมอบรางวัลไรเดอร์ดีเด่น เรื่องขับขี่ปลอดภัยด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ไรเดอร์คนอื่นปฏิบัติตามกัน 1
 
1.3%
การพัฒนาแพลตฟอร์มแบบ offline และ online เพื่อสื่อสารข้อมูลในเรื่องสิทธิที่ควรได้ เพื่อลดช่องทางของการเข้าไม่ถึงสิทธิที่ควรได้ของผู้สูงอายุ รวมถึงเป็นช่องทางสร้างรายได้และอาชีพ รวมถึงเป็นช่องทางในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้แก่คนวัยอื่นๆ1
 
1.3%
Other values (61)61
78.2%

Length

2024-10-17T17:07:11.374994image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
25
 
2.5%
application14
 
1.4%
113
 
1.3%
หมายเหตุ10
 
1.0%
39
 
0.9%
29
 
0.9%
25639
 
0.9%
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ8
 
0.8%
นอกจากนี้8
 
0.8%
code8
 
0.8%
Other values (743)892
88.8%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Distinct7
Distinct (%)9.0%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
ด้านเศรษฐกิจ
20 
ด้านการยกระดับการให้บริการ
19 
ด้านคุณภาพชีวิต
16 
ด้านสิ่งแวดล้อม
11 
ด้านสาธารณสุข
Other values (2)

Length

Max length26
Median length15
Mean length16.79487179
Min length12

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique0 ?
Unique (%)0.0%

Sample

1st rowด้านสาธารณสุข
2nd rowด้านสาธารณสุข
3rd rowด้านสาธารณสุข
4th rowด้านสาธารณสุข
5th rowด้านสาธารณสุข

Common Values

ValueCountFrequency (%)
ด้านเศรษฐกิจ20
25.6%
ด้านการยกระดับการให้บริการ19
24.4%
ด้านคุณภาพชีวิต16
20.5%
ด้านสิ่งแวดล้อม11
14.1%
ด้านสาธารณสุข7
 
9.0%
ด้านการศึกษา3
 
3.8%
ด้านการพัฒนาระบบราชการ2
 
2.6%

Length

2024-10-17T17:07:11.555306image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category

Pie chart

2024-10-17T17:07:11.661342image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
ValueCountFrequency (%)
ด้านเศรษฐกิจ20
25.6%
ด้านการยกระดับการให้บริการ19
24.4%
ด้านคุณภาพชีวิต16
20.5%
ด้านสิ่งแวดล้อม11
14.1%
ด้านสาธารณสุข7
 
9.0%
ด้านการศึกษา3
 
3.8%
ด้านการพัฒนาระบบราชการ2
 
2.6%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Distinct44
Distinct (%)56.4%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์
 
5
กระทรวงสาธารณสุข
 
5
สำนักงาน ป.ป.ส.
 
4
สำนักงาน ก.พ.ร.
 
4
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 
4
Other values (39)
56 

Length

Max length54
Median length25.5
Mean length26.97435897
Min length11

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique27 ?
Unique (%)34.6%

Sample

1st rowกระทรวงสาธารณสุข
2nd rowกระทรวงสาธารณสุข
3rd rowกระทรวงสาธารณสุข
4th rowกระทรวงสาธารณสุข
5th rowสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

Common Values

ValueCountFrequency (%)
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์5
 
6.4%
กระทรวงสาธารณสุข5
 
6.4%
สำนักงาน ป.ป.ส.4
 
5.1%
สำนักงาน ก.พ.ร.4
 
5.1%
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา4
 
5.1%
กรุงเทพมหานคร4
 
5.1%
กรมทรัพย์สินทางปัญญา3
 
3.8%
กระทรวงศึกษาธิการ3
 
3.8%
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)3
 
3.8%
กรมควบคุมมลพิษ2
 
2.6%
Other values (34)41
52.6%

Length

2024-10-17T17:07:11.824996image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
สำนักงาน9
 
9.2%
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์5
 
5.1%
กระทรวงสาธารณสุข5
 
5.1%
ป.ป.ส4
 
4.1%
ก.พ.ร4
 
4.1%
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา4
 
4.1%
กรุงเทพมหานคร4
 
4.1%
กรมทรัพย์สินทางปัญญา3
 
3.1%
กระทรวงศึกษาธิการ3
 
3.1%
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล3
 
3.1%
Other values (42)54
55.1%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Distinct12
Distinct (%)15.4%
Missing0
Missing (%)0.0%
Memory size752.0 B
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country
15 
ครั้งที่ 4 : Post COVID-19
12 
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization
Other values (7)
26 

Length

Max length82
Median length42
Mean length42.62820513
Min length26

Characters and Unicode

Total characters0
Distinct characters0
Distinct categories0 ?
Distinct scripts0 ?
Distinct blocks0 ?
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.

Unique

Unique0 ?
Unique (%)0.0%

Sample

1st rowครั้งที่ 1-2 : My Better Country
2nd rowครั้งที่ 4 : Post COVID-19
3rd rowครั้งที่ 4 : Post COVID-19
4th rowครั้งที่ 4 : Post COVID-19
5th rowครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service

Common Values

ValueCountFrequency (%)
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country15
19.2%
ครั้งที่ 4 : Post COVID-1912
15.4%
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest9
11.5%
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service8
10.3%
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization8
10.3%
ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ6
 
7.7%
ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน5
 
6.4%
ครั้งที่ 7 : ระดมความคิดออกแบบระบบและพฤติกรรมคนให้ห่างไกลยาเสพติด4
 
5.1%
ครั้งที่ 10 : การท่องเที่ยววิถีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย4
 
5.1%
ครั้งที่ 9 : DATA HACK for IP เปลี่ยนข้อมูลเป็นนวัตกรรมขับเคลื่อนทรัพย์สินทางปัญญา3
 
3.8%
Other values (2)4
 
5.1%

Length

2024-10-17T17:07:11.974771image/svg+xmlMatplotlib v3.3.4, https://matplotlib.org/
Histogram of lengths of the category
ValueCountFrequency (%)
ครั้งที่78
 
17.0%
78
 
17.0%
1-215
 
3.3%
my15
 
3.3%
better15
 
3.3%
country15
 
3.3%
covid-1912
 
2.6%
412
 
2.6%
post12
 
2.6%
data11
 
2.4%
Other values (37)196
42.7%

Most occurring characters

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most occurring categories

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per category

Most occurring scripts

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per script

Most occurring blocks

ValueCountFrequency (%)
No values found.

Most frequent character per block

Sample

First rows

ลำดับข้อเสนอ/ต้นแบบรายละเอียดประเภทหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหัวข้อกิจกรรม
01การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาลการพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1.\tมีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2.\tมีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3.\tจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographicด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 1-2 : My Better Country
12AI DOCTORการใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไปด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 4 : Post COVID-19
23For Social Associationการรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไปด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 4 : Post COVID-19
34Region12การสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไปด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 4 : Post COVID-19
45Application ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทองการยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริตด้านสาธารณสุขสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
56Personal Health Recordการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลกิจวัตรประจำวันของแต่ละคน โดยจะทำการวิเคราะห์และแสดงผลออกมาเป็น Dashboard เรื่องการกิน การนอน การออกกำลังกาย และอื่น ๆ และเชื่อมโยงกับระบบสุขภาพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและใช้เป็นข้อมูลสนับสนุนการวินิจฉัยโรคของแพทย์ด้านสาธารณสุขสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
67ระบบแพทย์ทางไกลระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาลด้านสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service
78การพัฒนา Chat Bot เพื่อใช้สื่อสารกับเกษตรกรการจัดทำ Chat Bot ผ่าน Application Line เพื่อเป็นช่องทางรับข้อมูลที่สำคัญ ในการเตือนเกษตรกรในกลุ่ม และให้ส่วนราชการมีแนวทางในการรับมือกับภัยต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่ update อยู่เสมอ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกษตรกรสนใจที่จะขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพิ่มมากขึ้นด้านเศรษฐกิจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ครั้งที่ 1-2 : My Better Country
89ดีมีสุขการพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้ ลดหนี้สิน ปัญหาที่ดินภาคเกษตร ซึ่งสะสมมานาน ที่ผ่านมาได้ดำเนินการกับ SME ขนาดเล็ก โดยการออกแบบเครื่องมือในการพัฒนาภาคเกษตร เพื่อความยั่งยืน ชุมชนเข้มแข็ง ความน่าอยู่ ขยายช่องทางตลาด ออนไลน์ ออฟไลน์ด้านเศรษฐกิจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ครั้งที่ 4 : Post COVID-19
910QR ถุงข้าวช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้านเศรษฐกิจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ครั้งที่ 4 : Post COVID-19

Last rows

ลำดับข้อเสนอ/ต้นแบบรายละเอียดประเภทหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหัวข้อกิจกรรม
6869Reskill และ Upskill เพื่อพัฒนาอาชีพหลังเกษียณการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุทำหลังวัยเกษียณด้านการยกระดับการให้บริการกรมกิิจการผู้สูงอายุครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
6970การพัฒนาการให้บริการผู้พิการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service)การพัฒนาการให้บริการผู้พิการที่สามารถเข้าถึงสิทธิทั้ง online และ offline รวมถึงการรับสิทธิ รู้สิทธิทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ด้านการยกระดับการให้บริการสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7071การเปิดเผยสถิติ Data Case ในรูปแบบ infographicสื่อสารความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเด็กที่ได้รับความรุนแรงในครอบครัวให้เกิดความมั่นใจ และความไว้วางใจ และจัดทำ infographic ขั้นตอนการช่วยเหลือและเอกสารสำหรับการติดต่อหน่วยงานรัฐแบบง่าย ๆด้านการยกระดับการให้บริการสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7172การพัฒนาระบบหลังบ้านของ ๑๑๑๑ เชื่อมโยงข้อมูลทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานการพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้นด้านการยกระดับการให้บริการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7273การนำระบบ AI คัดกรองเรื่องร้องเรียนและติดตามสถานะการพัฒนา AI ช่วยสนับสนุนการคัดกรองเรื่องร้องเรียนให้แก่เจ้าหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองประชาชนได้อย่างทันท่วงทีด้านการยกระดับการให้บริการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ
7374การสร้างแรงจูงใจให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ใช้บริการสวมหมวกกันน็อคพัฒนา Application และกำหนดมาตรฐาน Checklist ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้ผู้โดยสารประเมินการให้บริการของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผ่านระบบการรีวิว และให้คะแนน จาก QR Code หรือรหัสประจำตัวผู้ขับขี่ ซึ่งการที่ผู้โดยสารประเมินแต่ละครั้งก็จะได้คะแนนด้วย คะแนนที่ได้สามารถใช้แลกของรางวัลที่ภาครัฐจัดให้ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็สามารถที่จะนำคะแนนไปใช้แลกประกันอุบัติเหตุได้ และใน Application นี้ สามารถใช้ตรวจสอบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเถื่อนได้อีกด้วยด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7475การสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้เด็กและเยาวชนสวมหมวกกันน็อคให้แต่ละโรงเรียนจัดที่เก็บหมวกกันน็อคไว้บริเวณทางเข้าออกที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้หมวกกันน็อค รวมถึง มีการสุ่มแจกรางวัลสำหรับนักเรียนที่สวมหมวกกันน็อคมาโรงเรียน โดยไม่ได้แจ้งวันที่จะแจกรางวัลล่วงหน้า ในกรณีของมหาวิทยาลัย นักศึกษาจะไม่สามารถลงทะเบียนเรียนในเทอมการศึกษาต่อไปได้ หากไม่สวมหมวกกันน็อคเข้ามหาวิทยาลัยเกิน ๕ ครั้ง ในภาพรวมของประเทศ ควรบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนไว้ในหลักสูตร โดยเน้นการวิเคราะห์ข่าวอุบัติเหตุทางถนน ว่าใครได้รับผลกระทบอะไรบ้าง ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในที่สุดด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานคร,กรมควบคุมโรคครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7576การป้องกันไรเดอร์ขับรถเร็วผนวกเรื่องของความเร็วกับ GPS ซึ่งแต่ละระบบจะมีหมุดที่ใช้ระบุพิกัดของไรเดอร์ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ทำให้สามารถคำนวณความเร็วที่ไรเดอร์ใช้ในพื้นที่ชุมชน หน้าโรงเรียน นอกจากนี้ ยังเปิดให้กลุ่มไรเดอร์กันเองแจ้งไปทางต้นสังกัด เมื่อเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเพื่อนไรเดอร์ โดยผู้ประกอบการขนส่งอาหารอาจจะมีการชี้แจงเรื่องความเร็ว และมีการมอนิเตอร์แล้วมีบทลงโทษหากขับรถเร็ว อีกทั้ง ในปัจจุบันผู้ประกอบการด้านการขนส่งอาหารมีการมอบรางวัลเรื่องการบริการดีเด่นให้ไรเดอร์อยู่แล้ว จึงควรมอบรางวัลไรเดอร์ดีเด่น เรื่องขับขี่ปลอดภัยด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ไรเดอร์คนอื่นปฏิบัติตามกันด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7677การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการช่วยให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรการจัดทำสื่อดิจิทัลเตือนผลกระทบของการกระทำความผิดกฎจราจร เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกฎจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนที่ยังไม่ทราบ รวมถึง การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการตรวจจับผู้กระทำความผิด ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น และบทลงโทษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้กระทำผิด เช่น การยึดรถ ตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการบังคับให้ทุกคนทำตามกฎจราจร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลดอุบัติเหตุ ทางถนนได้ด้วยด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน
7778การสร้างการมีส่วนร่วมของร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ในการลดอุบัติเหตุทางถนนให้ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า วัดระดับแอลกอฮอล์ของลูกค้าก่อนออกจากร้าน ซึ่งลูกค้า ที่ยินยอมให้วัดระดับแอลกอฮอล์ จะได้รับของที่ระลึกจากทางร้าน ทั้งนี้ หากพบระดับแอลกอฮอล์ที่เกินกำหนด ให้ร้านจัดหาที่จอดรถที่ปลอดภัยให้ลูกค้า และเรียกรถสาธารณะให้ใช้บริการแทน เพื่อความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนน โดยจะมีการจัด Rating ให้กับร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ที่มีการดำเนินการได้มาตรฐาน และมีการติดดาวให้แก่ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้านั้น ๆ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ว่าจะได้รับ การดูแลเป็นอย่างดีจากผู้ให้บริการด้วยด้านคุณภาพชีวิตกรุงเทพมหานครครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน