Dataset statistics
Number of variables | 6 |
---|---|
Number of observations | 78 |
Missing cells | 0 |
Missing cells (%) | 0.0% |
Total size in memory | 3.8 KiB |
Average record size in memory | 49.6 B |
Variable types
Numeric | 1 |
---|---|
Categorical | 5 |
ข้อเสนอ/ต้นแบบ has a high cardinality: 78 distinct values | High cardinality |
รายละเอียด has a high cardinality: 71 distinct values | High cardinality |
ลำดับ is uniformly distributed | Uniform |
ข้อเสนอ/ต้นแบบ is uniformly distributed | Uniform |
ลำดับ has unique values | Unique |
ข้อเสนอ/ต้นแบบ has unique values | Unique |
Reproduction
Analysis started | 2025-04-18 10:08:08.637624 |
---|---|
Analysis finished | 2025-04-18 10:08:08.845320 |
Duration | 0.21 seconds |
Software version | pandas-profiling v3.1.0 |
Download configuration | config.json |
Distinct | 78 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Infinite | 0 |
Infinite (%) | 0.0% |
Mean | 39.5 |
Minimum | 1 |
---|---|
Maximum | 78 |
Zeros | 0 |
Zeros (%) | 0.0% |
Negative | 0 |
Negative (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
Quantile statistics
Minimum | 1 |
---|---|
5-th percentile | 4.85 |
Q1 | 20.25 |
median | 39.5 |
Q3 | 58.75 |
95-th percentile | 74.15 |
Maximum | 78 |
Range | 77 |
Interquartile range (IQR) | 38.5 |
Descriptive statistics
Standard deviation | 22.66053839 |
---|---|
Coefficient of variation (CV) | 0.5736845161 |
Kurtosis | -1.2 |
Mean | 39.5 |
Median Absolute Deviation (MAD) | 19.5 |
Skewness | 0 |
Sum | 3081 |
Variance | 513.5 |
Monotonicity | Strictly increasing |
Histogram with fixed size bins (bins=50)
Value | Count | Frequency (%) |
78 | 1 | 1.3% |
29 | 1 | 1.3% |
22 | 1 | 1.3% |
23 | 1 | 1.3% |
24 | 1 | 1.3% |
25 | 1 | 1.3% |
26 | 1 | 1.3% |
27 | 1 | 1.3% |
28 | 1 | 1.3% |
30 | 1 | 1.3% |
Other values (68) | 68 |
Value | Count | Frequency (%) |
1 | 1 | |
2 | 1 | |
3 | 1 | |
4 | 1 | |
5 | 1 | |
6 | 1 | |
7 | 1 | |
8 | 1 | |
9 | 1 | |
10 | 1 |
Value | Count | Frequency (%) |
78 | 1 | |
77 | 1 | |
76 | 1 | |
75 | 1 | |
74 | 1 | |
73 | 1 | |
72 | 1 | |
71 | 1 | |
70 | 1 | |
69 | 1 |
Distinct | 78 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
การท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัคร | 1 |
---|---|
การจัดทำฐานข้อมูลทรัพยากรและความเชี่ยวชาญของบุคลากร | 1 |
ข้อมูลผลผลิตทางการเกษตร เพื่อใช้ประโยชน์ในการวางแผนการเพาะปลูกของประเทศ | 1 |
การยกระดับบริการของมอเตอร์ไซค์รับจ้าง | 1 |
การพัฒนา Chat Bot ให้ข้อมูลข่าวสารติดต่อราชการกับสถานีตำรวจ | 1 |
Other values (73) |
Length
Max length | 103 |
---|---|
Median length | 35.5 |
Mean length | 37.78205128 |
Min length | 3 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 78 ? |
---|---|
Unique (%) | 100.0% |
Sample
1st row | การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล |
---|---|
2nd row | AI DOCTOR |
3rd row | For Social Association |
4th row | Region12 |
5th row | Application ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
การท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัคร | 1 | 1.3% |
การจัดทำฐานข้อมูลทรัพยากรและความเชี่ยวชาญของบุคลากร | 1 | 1.3% |
ข้อมูลผลผลิตทางการเกษตร เพื่อใช้ประโยชน์ในการวางแผนการเพาะปลูกของประเทศ | 1 | 1.3% |
การยกระดับบริการของมอเตอร์ไซค์รับจ้าง | 1 | 1.3% |
การพัฒนา Chat Bot ให้ข้อมูลข่าวสารติดต่อราชการกับสถานีตำรวจ | 1 | 1.3% |
การพัฒนาระบบตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ | 1 | 1.3% |
การลดมลพิษทางอากาศขนส่งทางน้ำ (River Link) | 1 | 1.3% |
การป้องกันไรเดอร์ขับรถเร็ว | 1 | 1.3% |
ข้อมูลความเหลื่อมล้ำของระบบการศึกษา จากตัวเลขการกระจายตัวของครูทั่วประเทศ | 1 | 1.3% |
ศูนย์กลางการให้บริการภาครัฐ | 1 | 1.3% |
Other values (68) | 68 |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
application | 3 | 1.9% |
yeah | 2 | 1.3% |
platform | 2 | 1.3% |
ai | 2 | 1.3% |
social | 2 | 1.3% |
การพัฒนา | 2 | 1.3% |
chat | 2 | 1.3% |
bot | 2 | 1.3% |
ttd | 2 | 1.3% |
case | 2 | 1.3% |
Other values (133) | 134 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
Distinct | 71 |
---|---|
Distinct (%) | 91.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ | |
---|---|
การนำ Block Chain มาช่วยจัดเก็บ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการ ตลอดจน การติดตามสถานะของงาน ที่ใช้ได้ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ ในกรณีการขอทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา | 1 |
การจัด Forum ที่เปิดให้ประชาชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคส่วนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม ตลอดจน มีการถ่ายทอดและเปิดเผยข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่ได้รับ รวมทั้งการติดตามตรวจสอบผลการดำเนินงาน นอกจากนี้ การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานของภาครัฐมากขึ้น จะส่งผลให้นโยบายต่าง ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง และตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง | 1 |
การยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต | 1 |
สื่อสารความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเด็กที่ได้รับความรุนแรงในครอบครัวให้เกิดความมั่นใจ และความไว้วางใจ และจัดทำ infographic ขั้นตอนการช่วยเหลือและเอกสารสำหรับการติดต่อหน่วยงานรัฐแบบง่าย ๆ | 1 |
Other values (66) |
Length
Max length | 1602 |
---|---|
Median length | 230 |
Mean length | 284.2692308 |
Min length | 41 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 70 ? |
---|---|
Unique (%) | 89.7% |
Sample
1st row | การพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1. มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2. มีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3. จัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographic |
---|---|
2nd row | การใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป |
3rd row | การรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป |
4th row | การสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป |
5th row | การยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ | 8 | 10.3% |
การนำ Block Chain มาช่วยจัดเก็บ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการ ตลอดจน การติดตามสถานะของงาน ที่ใช้ได้ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ ในกรณีการขอทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา | 1 | 1.3% |
การจัด Forum ที่เปิดให้ประชาชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคส่วนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม ตลอดจน มีการถ่ายทอดและเปิดเผยข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่ได้รับ รวมทั้งการติดตามตรวจสอบผลการดำเนินงาน นอกจากนี้ การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานของภาครัฐมากขึ้น จะส่งผลให้นโยบายต่าง ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง และตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง | 1 | 1.3% |
การยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต | 1 | 1.3% |
สื่อสารความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเด็กที่ได้รับความรุนแรงในครอบครัวให้เกิดความมั่นใจ และความไว้วางใจ และจัดทำ infographic ขั้นตอนการช่วยเหลือและเอกสารสำหรับการติดต่อหน่วยงานรัฐแบบง่าย ๆ | 1 | 1.3% |
การพัฒนา Application ที่สามารถแจ้งเรื่อง และส่งรูปจากโทรศัพท์มือถือเข้าระบบโดยมีการระบุพิกัดอัตโนมัติ ซึ่งระบบจะส่งเรื่องไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนำ AI เข้ามาใช้จำแนกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในขณะเดียวกัน ระบบจะทำการจัดลำดับปัญหาที่ได้รับความสนใจของสมาชิก และแสดงใน Application นอกจากนี้ ยังมีระบบยืนยันตัวตน แต่จะแสดงนามแฝงใน Application เพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ | 1 | 1.3% |
การใช้เครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ในการเก็บข้อมูลตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อจัดทำฐานข้อมูลใช้ในการกำหนดแนวทางพัฒนาสินค้าที่จะขอขึ้นทะเบียน GI ต่อไป | 1 | 1.3% |
ระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล | 1 | 1.3% |
การใช้เครือข่ายหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ อาทิ พัฒนากร อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นต้น และคนในชุมชน ร่วมกันการสร้างงานสร้างอาชีพ ส่งเสริมให้มีรายได้หมุนเวียนในชุมชน ทำให้คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเชื่อว่าการมีรายได้ จะทำให้คนในชุมชนเข้มแข็ง และไม่เข้าไปพึ่งพายาเสพติด ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 30,000 บาท | 1 | 1.3% |
การจัดทำ Chat Bot ผ่าน Application Line เพื่อเป็นช่องทางรับข้อมูลที่สำคัญ ในการเตือนเกษตรกรในกลุ่ม และให้ส่วนราชการมีแนวทางในการรับมือกับภัยต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่ update อยู่เสมอ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกษตรกรสนใจที่จะขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพิ่มมากขึ้น | 1 | 1.3% |
Other values (61) | 61 |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
ๆ | 25 | 2.5% |
application | 14 | 1.4% |
1 | 13 | 1.3% |
หมายเหตุ | 10 | 1.0% |
2563 | 9 | 0.9% |
2 | 9 | 0.9% |
3 | 9 | 0.9% |
code | 8 | 0.8% |
นอกจากนี้ | 8 | 0.8% |
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ | 8 | 0.8% |
Other values (743) | 892 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
ประเภท
Categorical
Distinct | 7 |
---|---|
Distinct (%) | 9.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
ด้านเศรษฐกิจ | |
---|---|
ด้านการยกระดับการให้บริการ | |
ด้านคุณภาพชีวิต | |
ด้านสิ่งแวดล้อม | |
ด้านสาธารณสุข | |
Other values (2) |
Length
Max length | 26 |
---|---|
Median length | 15 |
Mean length | 16.79487179 |
Min length | 12 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 0 ? |
---|---|
Unique (%) | 0.0% |
Sample
1st row | ด้านสาธารณสุข |
---|---|
2nd row | ด้านสาธารณสุข |
3rd row | ด้านสาธารณสุข |
4th row | ด้านสาธารณสุข |
5th row | ด้านสาธารณสุข |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
ด้านเศรษฐกิจ | 20 | |
ด้านการยกระดับการให้บริการ | 19 | |
ด้านคุณภาพชีวิต | 16 | |
ด้านสิ่งแวดล้อม | 11 | |
ด้านสาธารณสุข | 7 | 9.0% |
ด้านการศึกษา | 3 | 3.8% |
ด้านการพัฒนาระบบราชการ | 2 | 2.6% |
Length
Histogram of lengths of the category
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
ด้านเศรษฐกิจ | 20 | |
ด้านการยกระดับการให้บริการ | 19 | |
ด้านคุณภาพชีวิต | 16 | |
ด้านสิ่งแวดล้อม | 11 | |
ด้านสาธารณสุข | 7 | 9.0% |
ด้านการศึกษา | 3 | 3.8% |
ด้านการพัฒนาระบบราชการ | 2 | 2.6% |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
Categorical
Distinct | 44 |
---|---|
Distinct (%) | 56.4% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | 5 |
---|---|
กระทรวงสาธารณสุข | 5 |
สำนักงาน ก.พ.ร. | 4 |
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา | 4 |
สำนักงาน ป.ป.ส. | 4 |
Other values (39) |
Length
Max length | 54 |
---|---|
Median length | 25.5 |
Mean length | 26.97435897 |
Min length | 11 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 27 ? |
---|---|
Unique (%) | 34.6% |
Sample
1st row | กระทรวงสาธารณสุข |
---|---|
2nd row | กระทรวงสาธารณสุข |
3rd row | กระทรวงสาธารณสุข |
4th row | กระทรวงสาธารณสุข |
5th row | สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | 5 | 6.4% |
กระทรวงสาธารณสุข | 5 | 6.4% |
สำนักงาน ก.พ.ร. | 4 | 5.1% |
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา | 4 | 5.1% |
สำนักงาน ป.ป.ส. | 4 | 5.1% |
กรุงเทพมหานคร | 4 | 5.1% |
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) | 3 | 3.8% |
กระทรวงศึกษาธิการ | 3 | 3.8% |
กรมทรัพย์สินทางปัญญา | 3 | 3.8% |
กรมป่าไม้,กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช | 2 | 2.6% |
Other values (34) | 41 |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
สำนักงาน | 9 | 9.2% |
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | 5 | 5.1% |
กระทรวงสาธารณสุข | 5 | 5.1% |
ก.พ.ร | 4 | 4.1% |
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา | 4 | 4.1% |
ป.ป.ส | 4 | 4.1% |
กรุงเทพมหานคร | 4 | 4.1% |
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล | 3 | 3.1% |
องค์การมหาชน | 3 | 3.1% |
กระทรวงศึกษาธิการ | 3 | 3.1% |
Other values (42) | 54 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
หัวข้อกิจกรรม
Categorical
Distinct | 12 |
---|---|
Distinct (%) | 15.4% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country | |
---|---|
ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 | |
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest | |
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service | |
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization | |
Other values (7) |
Length
Max length | 82 |
---|---|
Median length | 42 |
Mean length | 42.62820513 |
Min length | 26 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 0 ? |
---|---|
Unique (%) | 0.0% |
Sample
1st row | ครั้งที่ 1-2 : My Better Country |
---|---|
2nd row | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
3rd row | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
4th row | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
5th row | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country | 15 | |
ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 | 12 | |
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest | 9 | |
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service | 8 | |
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization | 8 | |
ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ | 6 | 7.7% |
ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน | 5 | 6.4% |
ครั้งที่ 10 : การท่องเที่ยววิถีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย | 4 | 5.1% |
ครั้งที่ 7 : ระดมความคิดออกแบบระบบและพฤติกรรมคนให้ห่างไกลยาเสพติด | 4 | 5.1% |
ครั้งที่ 9 : DATA HACK for IP เปลี่ยนข้อมูลเป็นนวัตกรรมขับเคลื่อนทรัพย์สินทางปัญญา | 3 | 3.8% |
Other values (2) | 4 | 5.1% |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
ครั้งที่ | 78 | 17.0% |
78 | 17.0% | |
1-2 | 15 | 3.3% |
my | 15 | 3.3% |
better | 15 | 3.3% |
country | 15 | 3.3% |
covid-19 | 12 | 2.6% |
4 | 12 | 2.6% |
post | 12 | 2.6% |
data | 11 | 2.4% |
Other values (37) | 196 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
First rows
ลำดับ | ข้อเสนอ/ต้นแบบ | รายละเอียด | ประเภท | หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | หัวข้อกิจกรรม | |
---|---|---|---|---|---|---|
0 | 1 | การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล | การพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1.\tมีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2.\tมีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3.\tจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographic | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 1-2 : My Better Country |
1 | 2 | AI DOCTOR | การใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
2 | 3 | For Social Association | การรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
3 | 4 | Region12 | การสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
4 | 5 | Application ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง | การยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต | ด้านสาธารณสุข | สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
5 | 6 | Personal Health Record | การพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลกิจวัตรประจำวันของแต่ละคน โดยจะทำการวิเคราะห์และแสดงผลออกมาเป็น Dashboard เรื่องการกิน การนอน การออกกำลังกาย และอื่น ๆ และเชื่อมโยงกับระบบสุขภาพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและใช้เป็นข้อมูลสนับสนุนการวินิจฉัยโรคของแพทย์ | ด้านสาธารณสุข | สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
6 | 7 | ระบบแพทย์ทางไกล | ระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
7 | 8 | การพัฒนา Chat Bot เพื่อใช้สื่อสารกับเกษตรกร | การจัดทำ Chat Bot ผ่าน Application Line เพื่อเป็นช่องทางรับข้อมูลที่สำคัญ ในการเตือนเกษตรกรในกลุ่ม และให้ส่วนราชการมีแนวทางในการรับมือกับภัยต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่ update อยู่เสมอ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกษตรกรสนใจที่จะขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพิ่มมากขึ้น | ด้านเศรษฐกิจ | กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ | ครั้งที่ 1-2 : My Better Country |
8 | 9 | ดีมีสุข | การพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้ ลดหนี้สิน ปัญหาที่ดินภาคเกษตร ซึ่งสะสมมานาน ที่ผ่านมาได้ดำเนินการกับ SME ขนาดเล็ก โดยการออกแบบเครื่องมือในการพัฒนาภาคเกษตร เพื่อความยั่งยืน ชุมชนเข้มแข็ง ความน่าอยู่ ขยายช่องทางตลาด ออนไลน์ ออฟไลน์ | ด้านเศรษฐกิจ | กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
9 | 10 | QR ถุงข้าว | ช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย | ด้านเศรษฐกิจ | กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
Last rows
ลำดับ | ข้อเสนอ/ต้นแบบ | รายละเอียด | ประเภท | หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | หัวข้อกิจกรรม | |
---|---|---|---|---|---|---|
68 | 69 | Reskill และ Upskill เพื่อพัฒนาอาชีพหลังเกษียณ | การให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุทำหลังวัยเกษียณ | ด้านการยกระดับการให้บริการ | กรมกิิจการผู้สูงอายุ | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
69 | 70 | การพัฒนาการให้บริการผู้พิการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) | การพัฒนาการให้บริการผู้พิการที่สามารถเข้าถึงสิทธิทั้ง online และ offline รวมถึงการรับสิทธิ รู้สิทธิทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
70 | 71 | การเปิดเผยสถิติ Data Case ในรูปแบบ infographic | สื่อสารความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเด็กที่ได้รับความรุนแรงในครอบครัวให้เกิดความมั่นใจ และความไว้วางใจ และจัดทำ infographic ขั้นตอนการช่วยเหลือและเอกสารสำหรับการติดต่อหน่วยงานรัฐแบบง่าย ๆ | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
71 | 72 | การพัฒนาระบบหลังบ้านของ ๑๑๑๑ เชื่อมโยงข้อมูลทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน | การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
72 | 73 | การนำระบบ AI คัดกรองเรื่องร้องเรียนและติดตามสถานะ | การพัฒนา AI ช่วยสนับสนุนการคัดกรองเรื่องร้องเรียนให้แก่เจ้าหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองประชาชนได้อย่างทันท่วงที | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
73 | 74 | การสร้างแรงจูงใจให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ใช้บริการสวมหมวกกันน็อค | พัฒนา Application และกำหนดมาตรฐาน Checklist ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้ผู้โดยสารประเมินการให้บริการของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผ่านระบบการรีวิว และให้คะแนน จาก QR Code หรือรหัสประจำตัวผู้ขับขี่ ซึ่งการที่ผู้โดยสารประเมินแต่ละครั้งก็จะได้คะแนนด้วย คะแนนที่ได้สามารถใช้แลกของรางวัลที่ภาครัฐจัดให้ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็สามารถที่จะนำคะแนนไปใช้แลกประกันอุบัติเหตุได้ และใน Application นี้ สามารถใช้ตรวจสอบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเถื่อนได้อีกด้วย | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
74 | 75 | การสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้เด็กและเยาวชนสวมหมวกกันน็อค | ให้แต่ละโรงเรียนจัดที่เก็บหมวกกันน็อคไว้บริเวณทางเข้าออกที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้หมวกกันน็อค รวมถึง มีการสุ่มแจกรางวัลสำหรับนักเรียนที่สวมหมวกกันน็อคมาโรงเรียน โดยไม่ได้แจ้งวันที่จะแจกรางวัลล่วงหน้า ในกรณีของมหาวิทยาลัย นักศึกษาจะไม่สามารถลงทะเบียนเรียนในเทอมการศึกษาต่อไปได้ หากไม่สวมหมวกกันน็อคเข้ามหาวิทยาลัยเกิน ๕ ครั้ง ในภาพรวมของประเทศ ควรบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนไว้ในหลักสูตร โดยเน้นการวิเคราะห์ข่าวอุบัติเหตุทางถนน ว่าใครได้รับผลกระทบอะไรบ้าง ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในที่สุด | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร,กรมควบคุมโรค | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
75 | 76 | การป้องกันไรเดอร์ขับรถเร็ว | ผนวกเรื่องของความเร็วกับ GPS ซึ่งแต่ละระบบจะมีหมุดที่ใช้ระบุพิกัดของไรเดอร์ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ทำให้สามารถคำนวณความเร็วที่ไรเดอร์ใช้ในพื้นที่ชุมชน หน้าโรงเรียน นอกจากนี้ ยังเปิดให้กลุ่มไรเดอร์กันเองแจ้งไปทางต้นสังกัด เมื่อเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเพื่อนไรเดอร์ โดยผู้ประกอบการขนส่งอาหารอาจจะมีการชี้แจงเรื่องความเร็ว และมีการมอนิเตอร์แล้วมีบทลงโทษหากขับรถเร็ว อีกทั้ง ในปัจจุบันผู้ประกอบการด้านการขนส่งอาหารมีการมอบรางวัลเรื่องการบริการดีเด่นให้ไรเดอร์อยู่แล้ว จึงควรมอบรางวัลไรเดอร์ดีเด่น เรื่องขับขี่ปลอดภัยด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ไรเดอร์คนอื่นปฏิบัติตามกัน | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
76 | 77 | การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการช่วยให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจร | การจัดทำสื่อดิจิทัลเตือนผลกระทบของการกระทำความผิดกฎจราจร เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกฎจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนที่ยังไม่ทราบ รวมถึง การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการตรวจจับผู้กระทำความผิด ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น และบทลงโทษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้กระทำผิด เช่น การยึดรถ ตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการบังคับให้ทุกคนทำตามกฎจราจร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลดอุบัติเหตุ ทางถนนได้ด้วย | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
77 | 78 | การสร้างการมีส่วนร่วมของร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ในการลดอุบัติเหตุทางถนน | ให้ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า วัดระดับแอลกอฮอล์ของลูกค้าก่อนออกจากร้าน ซึ่งลูกค้า ที่ยินยอมให้วัดระดับแอลกอฮอล์ จะได้รับของที่ระลึกจากทางร้าน ทั้งนี้ หากพบระดับแอลกอฮอล์ที่เกินกำหนด ให้ร้านจัดหาที่จอดรถที่ปลอดภัยให้ลูกค้า และเรียกรถสาธารณะให้ใช้บริการแทน เพื่อความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนน โดยจะมีการจัด Rating ให้กับร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ที่มีการดำเนินการได้มาตรฐาน และมีการติดดาวให้แก่ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้านั้น ๆ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ว่าจะได้รับ การดูแลเป็นอย่างดีจากผู้ให้บริการด้วย | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |