Dataset statistics
Number of variables | 6 |
---|---|
Number of observations | 78 |
Missing cells | 0 |
Missing cells (%) | 0.0% |
Total size in memory | 3.8 KiB |
Average record size in memory | 49.6 B |
Variable types
Numeric | 1 |
---|---|
Categorical | 5 |
ข้อเสนอ/ต้นแบบ has a high cardinality: 78 distinct values | High cardinality |
รายละเอียด has a high cardinality: 71 distinct values | High cardinality |
ลำดับ is uniformly distributed | Uniform |
ข้อเสนอ/ต้นแบบ is uniformly distributed | Uniform |
ลำดับ has unique values | Unique |
ข้อเสนอ/ต้นแบบ has unique values | Unique |
Reproduction
Analysis started | 2025-07-18 10:05:48.193356 |
---|---|
Analysis finished | 2025-07-18 10:05:48.405882 |
Duration | 0.21 seconds |
Software version | pandas-profiling v3.1.0 |
Download configuration | config.json |
Distinct | 78 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Infinite | 0 |
Infinite (%) | 0.0% |
Mean | 39.5 |
Minimum | 1 |
---|---|
Maximum | 78 |
Zeros | 0 |
Zeros (%) | 0.0% |
Negative | 0 |
Negative (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
Quantile statistics
Minimum | 1 |
---|---|
5-th percentile | 4.85 |
Q1 | 20.25 |
median | 39.5 |
Q3 | 58.75 |
95-th percentile | 74.15 |
Maximum | 78 |
Range | 77 |
Interquartile range (IQR) | 38.5 |
Descriptive statistics
Standard deviation | 22.66053839 |
---|---|
Coefficient of variation (CV) | 0.5736845161 |
Kurtosis | -1.2 |
Mean | 39.5 |
Median Absolute Deviation (MAD) | 19.5 |
Skewness | 0 |
Sum | 3081 |
Variance | 513.5 |
Monotonicity | Strictly increasing |
Histogram with fixed size bins (bins=50)
Value | Count | Frequency (%) |
78 | 1 | 1.3% |
29 | 1 | 1.3% |
22 | 1 | 1.3% |
23 | 1 | 1.3% |
24 | 1 | 1.3% |
25 | 1 | 1.3% |
26 | 1 | 1.3% |
27 | 1 | 1.3% |
28 | 1 | 1.3% |
30 | 1 | 1.3% |
Other values (68) | 68 |
Value | Count | Frequency (%) |
1 | 1 | |
2 | 1 | |
3 | 1 | |
4 | 1 | |
5 | 1 | |
6 | 1 | |
7 | 1 | |
8 | 1 | |
9 | 1 | |
10 | 1 |
Value | Count | Frequency (%) |
78 | 1 | |
77 | 1 | |
76 | 1 | |
75 | 1 | |
74 | 1 | |
73 | 1 | |
72 | 1 | |
71 | 1 | |
70 | 1 | |
69 | 1 |
Distinct | 78 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
ข้อมูลเบื้องต้นของนักโทษ เพื่อใช้ประกอบการพัฒนา application ในการหางานให้กับผู้พ้นโทษ | 1 |
---|---|
Workforce | 1 |
การแก้ปัญหาน้ำแล้งในชุมชน | 1 |
รายได้ที่เพิ่มขึ้นของคนจน ทำให้คนจนจนน้อยลงจริงหรือไม่ | 1 |
ท่องเที่ยววิถีใหม่ หนองบัว | 1 |
Other values (73) |
Length
Max length | 103 |
---|---|
Median length | 35.5 |
Mean length | 37.78205128 |
Min length | 3 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 78 ? |
---|---|
Unique (%) | 100.0% |
Sample
1st row | การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล |
---|---|
2nd row | AI DOCTOR |
3rd row | For Social Association |
4th row | Region12 |
5th row | Application ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
ข้อมูลเบื้องต้นของนักโทษ เพื่อใช้ประกอบการพัฒนา application ในการหางานให้กับผู้พ้นโทษ | 1 | 1.3% |
Workforce | 1 | 1.3% |
การแก้ปัญหาน้ำแล้งในชุมชน | 1 | 1.3% |
รายได้ที่เพิ่มขึ้นของคนจน ทำให้คนจนจนน้อยลงจริงหรือไม่ | 1 | 1.3% |
ท่องเที่ยววิถีใหม่ หนองบัว | 1 | 1.3% |
การยกระดับบริการของมอเตอร์ไซค์รับจ้าง | 1 | 1.3% |
Region12 | 1 | 1.3% |
Platform กลางผู้พิการ | 1 | 1.3% |
การพัฒนาระบบยืนยันตัวตนแบบออนไลน์ | 1 | 1.3% |
นโยบายรัฐที่ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของประชาชนได้อย่างตรงจุด | 1 | 1.3% |
Other values (68) | 68 |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
application | 3 | 1.9% |
chat | 2 | 1.3% |
social | 2 | 1.3% |
ttd | 2 | 1.3% |
chatbot | 2 | 1.3% |
ai | 2 | 1.3% |
yeah | 2 | 1.3% |
case | 2 | 1.3% |
การพัฒนา | 2 | 1.3% |
platform | 2 | 1.3% |
Other values (133) | 134 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
Distinct | 71 |
---|---|
Distinct (%) | 91.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ | |
---|---|
การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น | 1 |
การเพิ่มช่องทางกระจายสินค้าทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น กล่องสุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับลูกค้า ที่ต้องลุ้นสินค้าในกล่อง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการขายออนไลน์ซึ่งสามารถนำไปขยายในเชิงพื้นที่ได้ | 1 |
การให้ประชาชนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ เข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสเพิ่มมากขึ้น โดยใช้แนวทางการตลาด (Marketing) ด้วยการดำเนินการ 3 ส่วน คือ 1) การเพิ่มช่องทางการติดต่อ โดยการสร้าง Line Bot (@1386) 2) การสร้างความตื่นตัว ให้รู้โทษของยาเสพติด ทำโฆษณาสื่อทั่วไป โดยอาจจ้าง youtuber, KOL, Rapper เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่น การทำ SEO ให้ติดเทรนด์ของ google เพื่อคนทั่วไปเห็นและจดจำเบอร์ 1386 ได้มากขึ้น การทำ PR บน Mass Product เช่น บนขวดเครื่องดื่มชูกำลัง หรือบนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นต้น และ 3) การพัฒนาระบบให้รางวัล เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้คนสนใจ ตลอดจนสำนักงาน ป.ป.ส. สามารถจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลได้ด้วย โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 8 แสนบาท | 1 |
การเข้าไปยืนยันตัวตนครั้งแรกเพียงครั้งเดียวที่หน่วยงานราชการใดก็ได้ เมื่อต้องการทำธุรกรรมในครั้งถัดไป สามารถนำ QR Code ที่จัดทำผ่านระบบเป็นการเฉพาะ แสดงต่อหน่วยงานที่จะดำเนินการ สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องใช้สำเนาเอกสารสำหรับผู้มอบอำนาจอีก | 1 |
Other values (66) |
Length
Max length | 1602 |
---|---|
Median length | 230 |
Mean length | 284.2692308 |
Min length | 41 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 70 ? |
---|---|
Unique (%) | 89.7% |
Sample
1st row | การพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1. มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2. มีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3. จัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographic |
---|---|
2nd row | การใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป |
3rd row | การรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป |
4th row | การสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป |
5th row | การยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ | 8 | 10.3% |
การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น | 1 | 1.3% |
การเพิ่มช่องทางกระจายสินค้าทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น กล่องสุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับลูกค้า ที่ต้องลุ้นสินค้าในกล่อง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการขายออนไลน์ซึ่งสามารถนำไปขยายในเชิงพื้นที่ได้ | 1 | 1.3% |
การให้ประชาชนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ เข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสเพิ่มมากขึ้น โดยใช้แนวทางการตลาด (Marketing) ด้วยการดำเนินการ 3 ส่วน คือ 1) การเพิ่มช่องทางการติดต่อ โดยการสร้าง Line Bot (@1386) 2) การสร้างความตื่นตัว ให้รู้โทษของยาเสพติด ทำโฆษณาสื่อทั่วไป โดยอาจจ้าง youtuber, KOL, Rapper เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่น การทำ SEO ให้ติดเทรนด์ของ google เพื่อคนทั่วไปเห็นและจดจำเบอร์ 1386 ได้มากขึ้น การทำ PR บน Mass Product เช่น บนขวดเครื่องดื่มชูกำลัง หรือบนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นต้น และ 3) การพัฒนาระบบให้รางวัล เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้คนสนใจ ตลอดจนสำนักงาน ป.ป.ส. สามารถจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลได้ด้วย โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 8 แสนบาท | 1 | 1.3% |
การเข้าไปยืนยันตัวตนครั้งแรกเพียงครั้งเดียวที่หน่วยงานราชการใดก็ได้ เมื่อต้องการทำธุรกรรมในครั้งถัดไป สามารถนำ QR Code ที่จัดทำผ่านระบบเป็นการเฉพาะ แสดงต่อหน่วยงานที่จะดำเนินการ สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องใช้สำเนาเอกสารสำหรับผู้มอบอำนาจอีก | 1 | 1.3% |
ช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย | 1 | 1.3% |
การใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | 1 | 1.3% |
การจัด Forum ที่เปิดให้ประชาชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคส่วนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม ตลอดจน มีการถ่ายทอดและเปิดเผยข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่ได้รับ รวมทั้งการติดตามตรวจสอบผลการดำเนินงาน นอกจากนี้ การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานของภาครัฐมากขึ้น จะส่งผลให้นโยบายต่าง ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง และตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง | 1 | 1.3% |
ระบบลงทะเบียนเครื่องหมายการค้าอัจฉริยะ โดยมี 4 ขั้นตอนหลัก ดังนี้ 1) Redesign Process 2) Digitized Process 3) Automate Process และ 4) Reduce Registrar Load | 1 | 1.3% |
การพัฒนาหน่วยงานที่มีการบูรณาการการบริการภาครัฐแบบไร้รอยต่อ | 1 | 1.3% |
Other values (61) | 61 |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
ๆ | 25 | 2.5% |
application | 14 | 1.4% |
1 | 13 | 1.3% |
หมายเหตุ | 10 | 1.0% |
2563 | 9 | 0.9% |
2 | 9 | 0.9% |
3 | 9 | 0.9% |
เป็นข้อเสนอที่เป็นรูปแบบของการนำเสนอข้อมูลภาครัฐให้ง่ายต่อการเข้าใจ | 8 | 0.8% |
นอกจากนี้ | 8 | 0.8% |
code | 8 | 0.8% |
Other values (743) | 892 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
ประเภท
Categorical
Distinct | 7 |
---|---|
Distinct (%) | 9.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
ด้านเศรษฐกิจ | |
---|---|
ด้านการยกระดับการให้บริการ | |
ด้านคุณภาพชีวิต | |
ด้านสิ่งแวดล้อม | |
ด้านสาธารณสุข | |
Other values (2) |
Length
Max length | 26 |
---|---|
Median length | 15 |
Mean length | 16.79487179 |
Min length | 12 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 0 ? |
---|---|
Unique (%) | 0.0% |
Sample
1st row | ด้านสาธารณสุข |
---|---|
2nd row | ด้านสาธารณสุข |
3rd row | ด้านสาธารณสุข |
4th row | ด้านสาธารณสุข |
5th row | ด้านสาธารณสุข |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
ด้านเศรษฐกิจ | 20 | |
ด้านการยกระดับการให้บริการ | 19 | |
ด้านคุณภาพชีวิต | 16 | |
ด้านสิ่งแวดล้อม | 11 | |
ด้านสาธารณสุข | 7 | 9.0% |
ด้านการศึกษา | 3 | 3.8% |
ด้านการพัฒนาระบบราชการ | 2 | 2.6% |
Length
Histogram of lengths of the category
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
ด้านเศรษฐกิจ | 20 | |
ด้านการยกระดับการให้บริการ | 19 | |
ด้านคุณภาพชีวิต | 16 | |
ด้านสิ่งแวดล้อม | 11 | |
ด้านสาธารณสุข | 7 | 9.0% |
ด้านการศึกษา | 3 | 3.8% |
ด้านการพัฒนาระบบราชการ | 2 | 2.6% |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
Categorical
Distinct | 44 |
---|---|
Distinct (%) | 56.4% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | 5 |
---|---|
กระทรวงสาธารณสุข | 5 |
สำนักงาน ก.พ.ร. | 4 |
สำนักงาน ป.ป.ส. | 4 |
กรุงเทพมหานคร | 4 |
Other values (39) |
Length
Max length | 54 |
---|---|
Median length | 25.5 |
Mean length | 26.97435897 |
Min length | 11 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 27 ? |
---|---|
Unique (%) | 34.6% |
Sample
1st row | กระทรวงสาธารณสุข |
---|---|
2nd row | กระทรวงสาธารณสุข |
3rd row | กระทรวงสาธารณสุข |
4th row | กระทรวงสาธารณสุข |
5th row | สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | 5 | 6.4% |
กระทรวงสาธารณสุข | 5 | 6.4% |
สำนักงาน ก.พ.ร. | 4 | 5.1% |
สำนักงาน ป.ป.ส. | 4 | 5.1% |
กรุงเทพมหานคร | 4 | 5.1% |
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา | 4 | 5.1% |
กระทรวงศึกษาธิการ | 3 | 3.8% |
กรมทรัพย์สินทางปัญญา | 3 | 3.8% |
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) | 3 | 3.8% |
สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี | 2 | 2.6% |
Other values (34) | 41 |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
สำนักงาน | 9 | 9.2% |
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | 5 | 5.1% |
กระทรวงสาธารณสุข | 5 | 5.1% |
ก.พ.ร | 4 | 4.1% |
ป.ป.ส | 4 | 4.1% |
กรุงเทพมหานคร | 4 | 4.1% |
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา | 4 | 4.1% |
กระทรวงศึกษาธิการ | 3 | 3.1% |
กรมทรัพย์สินทางปัญญา | 3 | 3.1% |
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล | 3 | 3.1% |
Other values (42) | 54 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
หัวข้อกิจกรรม
Categorical
Distinct | 12 |
---|---|
Distinct (%) | 15.4% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 752.0 B |
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country | |
---|---|
ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 | |
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest | |
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service | |
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization | |
Other values (7) |
Length
Max length | 82 |
---|---|
Median length | 42 |
Mean length | 42.62820513 |
Min length | 26 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
The Unicode Standard assigns character properties to each code point, which can be used to analyse textual variables.
Unique
Unique | 0 ? |
---|---|
Unique (%) | 0.0% |
Sample
1st row | ครั้งที่ 1-2 : My Better Country |
---|---|
2nd row | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
3rd row | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
4th row | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
5th row | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
ครั้งที่ 1-2 : My Better Country | 15 | |
ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 | 12 | |
ครั้งที่ 3 : Green Idea Jam Fest | 9 | |
ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service | 8 | |
ครั้งที่ 6 : Open Government DATA Visualization | 8 | |
ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ | 6 | 7.7% |
ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน | 5 | 6.4% |
ครั้งที่ 10 : การท่องเที่ยววิถีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย | 4 | 5.1% |
ครั้งที่ 7 : ระดมความคิดออกแบบระบบและพฤติกรรมคนให้ห่างไกลยาเสพติด | 4 | 5.1% |
ครั้งที่ 9 : DATA HACK for IP เปลี่ยนข้อมูลเป็นนวัตกรรมขับเคลื่อนทรัพย์สินทางปัญญา | 3 | 3.8% |
Other values (2) | 4 | 5.1% |
Length
Histogram of lengths of the category
Value | Count | Frequency (%) |
ครั้งที่ | 78 | 17.0% |
78 | 17.0% | |
1-2 | 15 | 3.3% |
my | 15 | 3.3% |
better | 15 | 3.3% |
country | 15 | 3.3% |
covid-19 | 12 | 2.6% |
4 | 12 | 2.6% |
post | 12 | 2.6% |
data | 11 | 2.4% |
Other values (37) | 196 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
First rows
ลำดับ | ข้อเสนอ/ต้นแบบ | รายละเอียด | ประเภท | หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | หัวข้อกิจกรรม | |
---|---|---|---|---|---|---|
0 | 1 | การพัฒนาระบบเพื่อลดระยะเวลา ในการรอคอยยาในโรงพยาบาล | การพัฒนาระบบจ่ายยา ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกได้ว่าจะรอรับยาที่โรงพยาบาลหรือจะรับ QR Code ใบสั่งยาไปรับยาที่ร้านเภสัชกรรมใกล้บ้านที่ร่วมโครงการ หมายเหตุ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับร้านขายยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ในการเปิดให้ผู้ช่วยลงทะเบียนรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้าน และมีผลการดำเนินการ ดังนี้ 1.\tมีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,163 แห่ง จำแนกเป็นโรงพยาบาล จำนวน 130 แห่ง และร้านยา จำนวน 1,033 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563) 2.\tมีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานโครงการลดความแออัดของหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยร้านยาแผนปัจจุบันประเภท 1 ตามนโยบายรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับ สปสช.เขต จัดทำขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สภาเภสัชกรรม และสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อเป็นต้นแบบหรือแนวทางในการพัฒนาระบบจ่ายยา 3.\tจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การนำร่องให้ผู้ป่วยรับยาเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลในรูปแบบของ Infographic | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 1-2 : My Better Country |
1 | 2 | AI DOCTOR | การใช้ AI เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และความเสี่ยงต่าง ๆ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
2 | 3 | For Social Association | การรู้พิกัดของประชาชนที่เข้าไปรับบริการในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการพัฒนาข้อจำกัดของ Application ไทยชนะ โดยติดตั้ง Beacon ในสถานที่ต่าง ๆ เมื่อประชาชนที่เปิด Bluetooth เข้าใกล้บริเวณที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ จะมีข้อความเตือนในโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้กดยืนยันพิกัด ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
3 | 4 | Region12 | การสร้างระบบ Tele-Consult ระบบ Tracking ซึ่งช่วยในการเฝ้าติดตามการระบาดของโรค ระบบ Tele-Med ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ Realtime เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล โดยต่อยอดจากโครงการที่ทำร่วมกับสำนักงานเขตสุขภาพที่ 12 หมายเหตุ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 สำนักงาน ก.พ.ร. นำทีมประชาชนเจ้าของผลงาน เข้าพบนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมในสังกัด โดยได้รับความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือกับประชาชนต่อไป | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
4 | 5 | Application ยืนยันตัวตนผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง | การยืนยันตัวตนสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรทอง โดยการพัฒนา Application เชื่อมโยงข้อมูล ณ สถานบริการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งมีหลักการ Face Recognition ที่สถานพยาบาลจะถ่ายภาพของผู้ป่วย พร้อมกับบัตรประชาชน ส่งเข้าไปที่ สปสช. เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หากมีการยืนยัน สปสช. จะส่งรหัสอ้างอิง (Reference Code) และให้สถานพยาบาลใช้รหัสดังกล่าวในการเบิกจ่าย เพื่อปิดช่องทางการทุจริต | ด้านสาธารณสุข | สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
5 | 6 | Personal Health Record | การพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลกิจวัตรประจำวันของแต่ละคน โดยจะทำการวิเคราะห์และแสดงผลออกมาเป็น Dashboard เรื่องการกิน การนอน การออกกำลังกาย และอื่น ๆ และเชื่อมโยงกับระบบสุขภาพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและใช้เป็นข้อมูลสนับสนุนการวินิจฉัยโรคของแพทย์ | ด้านสาธารณสุข | สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
6 | 7 | ระบบแพทย์ทางไกล | ระบบแพทย์ทางไกล ที่เริ่มจากการนำร่องในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ต้องนัดพบแพทย์เพื่อตรวจติดตามและรับยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลผลการตรวจเลือด และอื่น ๆ จากสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ และสั่งยา โดยผู้ป่วยสามารถรับยาได้ที่สถานพยาบาลหรือร้านขายยาที่ร่วมโครงการ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล | ด้านสาธารณสุข | กระทรวงสาธารณสุข | ครั้งที่ 5 : Redesign e-Governance Service |
7 | 8 | การพัฒนา Chat Bot เพื่อใช้สื่อสารกับเกษตรกร | การจัดทำ Chat Bot ผ่าน Application Line เพื่อเป็นช่องทางรับข้อมูลที่สำคัญ ในการเตือนเกษตรกรในกลุ่ม และให้ส่วนราชการมีแนวทางในการรับมือกับภัยต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรที่ update อยู่เสมอ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกษตรกรสนใจที่จะขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพิ่มมากขึ้น | ด้านเศรษฐกิจ | กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ | ครั้งที่ 1-2 : My Better Country |
8 | 9 | ดีมีสุข | การพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้ ลดหนี้สิน ปัญหาที่ดินภาคเกษตร ซึ่งสะสมมานาน ที่ผ่านมาได้ดำเนินการกับ SME ขนาดเล็ก โดยการออกแบบเครื่องมือในการพัฒนาภาคเกษตร เพื่อความยั่งยืน ชุมชนเข้มแข็ง ความน่าอยู่ ขยายช่องทางตลาด ออนไลน์ ออฟไลน์ | ด้านเศรษฐกิจ | กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
9 | 10 | QR ถุงข้าว | ช่องทาง QR ถุงข้าวให้แก่เกษตรกรผู้สนใจใช้ในการเพิ่มมูลค่าของข้าว ด้วยการสร้าง QR Code แสดงข้อมูลที่เชื่อมโยงกับข้อมูลการตรวจสอบมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายข้าว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย | ด้านเศรษฐกิจ | กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงพาณิชย์ | ครั้งที่ 4 : Post COVID-19 |
Last rows
ลำดับ | ข้อเสนอ/ต้นแบบ | รายละเอียด | ประเภท | หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | หัวข้อกิจกรรม | |
---|---|---|---|---|---|---|
68 | 69 | Reskill และ Upskill เพื่อพัฒนาอาชีพหลังเกษียณ | การให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุทำหลังวัยเกษียณ | ด้านการยกระดับการให้บริการ | กรมกิิจการผู้สูงอายุ | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
69 | 70 | การพัฒนาการให้บริการผู้พิการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) | การพัฒนาการให้บริการผู้พิการที่สามารถเข้าถึงสิทธิทั้ง online และ offline รวมถึงการรับสิทธิ รู้สิทธิทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
70 | 71 | การเปิดเผยสถิติ Data Case ในรูปแบบ infographic | สื่อสารความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเด็กที่ได้รับความรุนแรงในครอบครัวให้เกิดความมั่นใจ และความไว้วางใจ และจัดทำ infographic ขั้นตอนการช่วยเหลือและเอกสารสำหรับการติดต่อหน่วยงานรัฐแบบง่าย ๆ | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
71 | 72 | การพัฒนาระบบหลังบ้านของ ๑๑๑๑ เชื่อมโยงข้อมูลทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน | การพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนให้สะดวกกับผู้ให้ข้อมูลมากขึ้น โดยการกรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็น และลดจำนวนครั้งในการยืนยันตัวตน และสามารถรับเลขติดตามเรื่องเมื่อมีการแจ้งเหตุเพื่อติดตามความคืบหน้าในช่องทางที่สะดวกขึ้น | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
72 | 73 | การนำระบบ AI คัดกรองเรื่องร้องเรียนและติดตามสถานะ | การพัฒนา AI ช่วยสนับสนุนการคัดกรองเรื่องร้องเรียนให้แก่เจ้าหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองประชาชนได้อย่างทันท่วงที | ด้านการยกระดับการให้บริการ | สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี | ครั้งที่ 12 : ส่งเสียง ออกไอเดียปรับโฉมภาครัฐให้ตอบโจทย์ตรงใจ |
73 | 74 | การสร้างแรงจูงใจให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ใช้บริการสวมหมวกกันน็อค | พัฒนา Application และกำหนดมาตรฐาน Checklist ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้ผู้โดยสารประเมินการให้บริการของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผ่านระบบการรีวิว และให้คะแนน จาก QR Code หรือรหัสประจำตัวผู้ขับขี่ ซึ่งการที่ผู้โดยสารประเมินแต่ละครั้งก็จะได้คะแนนด้วย คะแนนที่ได้สามารถใช้แลกของรางวัลที่ภาครัฐจัดให้ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็สามารถที่จะนำคะแนนไปใช้แลกประกันอุบัติเหตุได้ และใน Application นี้ สามารถใช้ตรวจสอบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเถื่อนได้อีกด้วย | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
74 | 75 | การสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้เด็กและเยาวชนสวมหมวกกันน็อค | ให้แต่ละโรงเรียนจัดที่เก็บหมวกกันน็อคไว้บริเวณทางเข้าออกที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้หมวกกันน็อค รวมถึง มีการสุ่มแจกรางวัลสำหรับนักเรียนที่สวมหมวกกันน็อคมาโรงเรียน โดยไม่ได้แจ้งวันที่จะแจกรางวัลล่วงหน้า ในกรณีของมหาวิทยาลัย นักศึกษาจะไม่สามารถลงทะเบียนเรียนในเทอมการศึกษาต่อไปได้ หากไม่สวมหมวกกันน็อคเข้ามหาวิทยาลัยเกิน ๕ ครั้ง ในภาพรวมของประเทศ ควรบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนไว้ในหลักสูตร โดยเน้นการวิเคราะห์ข่าวอุบัติเหตุทางถนน ว่าใครได้รับผลกระทบอะไรบ้าง ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในที่สุด | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร,กรมควบคุมโรค | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
75 | 76 | การป้องกันไรเดอร์ขับรถเร็ว | ผนวกเรื่องของความเร็วกับ GPS ซึ่งแต่ละระบบจะมีหมุดที่ใช้ระบุพิกัดของไรเดอร์ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ทำให้สามารถคำนวณความเร็วที่ไรเดอร์ใช้ในพื้นที่ชุมชน หน้าโรงเรียน นอกจากนี้ ยังเปิดให้กลุ่มไรเดอร์กันเองแจ้งไปทางต้นสังกัด เมื่อเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเพื่อนไรเดอร์ โดยผู้ประกอบการขนส่งอาหารอาจจะมีการชี้แจงเรื่องความเร็ว และมีการมอนิเตอร์แล้วมีบทลงโทษหากขับรถเร็ว อีกทั้ง ในปัจจุบันผู้ประกอบการด้านการขนส่งอาหารมีการมอบรางวัลเรื่องการบริการดีเด่นให้ไรเดอร์อยู่แล้ว จึงควรมอบรางวัลไรเดอร์ดีเด่น เรื่องขับขี่ปลอดภัยด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ไรเดอร์คนอื่นปฏิบัติตามกัน | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
76 | 77 | การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการช่วยให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจร | การจัดทำสื่อดิจิทัลเตือนผลกระทบของการกระทำความผิดกฎจราจร เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกฎจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนที่ยังไม่ทราบ รวมถึง การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการตรวจจับผู้กระทำความผิด ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น และบทลงโทษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้กระทำผิด เช่น การยึดรถ ตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการบังคับให้ทุกคนทำตามกฎจราจร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลดอุบัติเหตุ ทางถนนได้ด้วย | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |
77 | 78 | การสร้างการมีส่วนร่วมของร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ในการลดอุบัติเหตุทางถนน | ให้ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า วัดระดับแอลกอฮอล์ของลูกค้าก่อนออกจากร้าน ซึ่งลูกค้า ที่ยินยอมให้วัดระดับแอลกอฮอล์ จะได้รับของที่ระลึกจากทางร้าน ทั้งนี้ หากพบระดับแอลกอฮอล์ที่เกินกำหนด ให้ร้านจัดหาที่จอดรถที่ปลอดภัยให้ลูกค้า และเรียกรถสาธารณะให้ใช้บริการแทน เพื่อความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนน โดยจะมีการจัด Rating ให้กับร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้า ที่มีการดำเนินการได้มาตรฐาน และมีการติดดาวให้แก่ร้านค้า/ผับ/บาร์/ร้านเหล้านั้น ๆ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ว่าจะได้รับ การดูแลเป็นอย่างดีจากผู้ให้บริการด้วย | ด้านคุณภาพชีวิต | กรุงเทพมหานคร | ครั้งที่ 13 : Road Hero รวมพลังสร้างความปลอดภัยทางถนน |