Dataset statistics
Number of variables | 7 |
---|---|
Number of observations | 8 |
Missing cells | 9 |
Missing cells (%) | 16.1% |
Total size in memory | 576.0 B |
Average record size in memory | 72.0 B |
Variable types
Categorical | 6 |
---|---|
Unsupported | 1 |
รายละเอียด has 1 (12.5%) missing values | Missing |
ปัญหา/อุปสรรค has 8 (100.0%) missing values | Missing |
ชื่อต้นแบบนวัตกรรมฯ is uniformly distributed | Uniform |
รายละเอียด is uniformly distributed | Uniform |
หน่วยงานเจ้าภาพ is uniformly distributed | Uniform |
ผลการดำเนินงาน is uniformly distributed | Uniform |
ชื่อต้นแบบนวัตกรรมฯ has unique values | Unique |
หน่วยงานเจ้าภาพ has unique values | Unique |
ผลการดำเนินงาน has unique values | Unique |
ปัญหา/อุปสรรค is an unsupported type, check if it needs cleaning or further analysis | Unsupported |
Reproduction
Analysis started | 2024-11-23 10:07:17.926764 |
---|---|
Analysis finished | 2024-11-23 10:07:18.136909 |
Duration | 0.21 seconds |
Software version | pandas-profiling v3.1.0 |
Download configuration | config.json |
ปีที่พัฒนา
Categorical
Distinct | 4 |
---|---|
Distinct (%) | 50.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 192.0 B |
2563 | |
---|---|
2565 | |
2566 | |
2562 |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
2563 | 3 | |
2565 | 2 | |
2566 | 2 | |
2562 | 1 | 12.5% |
Length
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
2563 | 3 | |
2566 | 2 | |
2565 | 2 | |
2562 | 1 | 12.5% |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
Distinct | 8 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 192.0 B |
แอปพลิเคชัน e-Qlands | |
---|---|
การเสริมสร้างขีดสมรรถนะของบุคลากรภาครัฐในการสร้างและใช้นวัตกรรมภาครัฐ | |
ระบบขออนุญาตวัตถุอันตรายแบบครบวงจร (Hazardous Substance Single Submission: HSSS) | |
ระบบบริจาคออนไลน์แบบ end to end | |
โมเดลการจัดการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ | |
Other values (3) |
Length
Max length | 84 |
---|---|
Median length | 35 |
Mean length | 47.75 |
Min length | 20 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
Unique
Unique | 8 ? |
---|---|
Unique (%) | 100.0% |
Sample
1st row | โมเดลการจัดการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ |
---|---|
2nd row | โมเดลด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชน |
3rd row | แอปพลิเคชัน e-Qlands |
4th row | ระบบขออนุญาตวัตถุอันตรายแบบครบวงจร (Hazardous Substance Single Submission: HSSS) |
5th row | ระบบบริจาคออนไลน์แบบ end to end |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
แอปพลิเคชัน e-Qlands | 1 | |
การเสริมสร้างขีดสมรรถนะของบุคลากรภาครัฐในการสร้างและใช้นวัตกรรมภาครัฐ | 1 | |
ระบบขออนุญาตวัตถุอันตรายแบบครบวงจร (Hazardous Substance Single Submission: HSSS) | 1 | |
ระบบบริจาคออนไลน์แบบ end to end | 1 | |
โมเดลการจัดการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ | 1 | |
โมเดลด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชน | 1 | |
โมเดลแก้จนคนโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง | 1 | |
การต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของแนวทางขับเคลื่อนการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | 1 |
Length
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
end | 2 | 11.1% |
การต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของแนวทางขับเคลื่อนการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | 1 | 5.6% |
submission | 1 | 5.6% |
e-qlands | 1 | 5.6% |
การเสริมสร้างขีดสมรรถนะของบุคลากรภาครัฐในการสร้างและใช้นวัตกรรมภาครัฐ | 1 | 5.6% |
ระบบขออนุญาตวัตถุอันตรายแบบครบวงจร | 1 | 5.6% |
hazardous | 1 | 5.6% |
substance | 1 | 5.6% |
single | 1 | 5.6% |
hsss | 1 | 5.6% |
Other values (7) | 7 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
Distinct | 7 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 1 |
Missing (%) | 12.5% |
Memory size | 192.0 B |
พัฒนาขยายผลต้นแบบนวัตกรรมงานบริการภาครัฐเพื่อ 1. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการจัดโครงสร้างองค์กรเพื่อสร้างความยืดหยุ่น คล่องตัว และ 2. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | |
---|---|
เป็นการสร้างการเรียนรู้จาก ความต้องการของผู้เรียน ปรับหลักสูตรการเรียนรู้ให้สามารถใช้ทรัพยากรในชุมชนและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง อาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนที่มาจากครัวเรือนยากจน | |
ขยายผลจาก “โครงการคู่เสี่ยว เกี่ยวก้อย แก้จนคนขอนแก่น” ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐนปี 2563 นำมาถอดบทเรียนความสำเร็จและพัฒนาเป็นการแก้จนที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ด้วยการบูรณาการการดำเนินงานระหว่างจังหวัดอ่างทองและจังหวัดขอนแก่น | |
พัฒนาบุคลากรภาครัฐให้มีทักษะความรู้ความสามารถของการใช้แนวคิดเชิงระบบ (system thinking) เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแนวคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เป็นการใช้เครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพทางความคิด ผลักดันให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ และ LEGO SERIOUS PLAY ซึ่งเป็นการใช้เครื่องมือร่วมกับการใช้ศาสตร์แห่งสมอง พัฒนาการสื่อสาร แก้ไขปัญหา และการฝึกฝนทักษะในเรื่องของ Storytelling for Impacts ซึ่งเป็นเทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อให้ผู้ฟังเข้าถึงการสื่อสารที่ต้องการได้ | |
ต่อยอดแนวคิด Active Citizen และการมีส่วนร่วมจากต้นแบบนวัตกรรม Citizen Member ซึ่งพัฒนาในโครงการฯ ปี 2564 นำมาพัฒนาระบบบริจาคของ พม. ให้สะดวก เชื่อถือและติดตาม ตรวจสอบได้ ตรงความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับบริจาค | |
Other values (2) |
Length
Max length | 464 |
---|---|
Median length | 213 |
Mean length | 248.1428571 |
Min length | 183 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
Unique
Unique | 7 ? |
---|---|
Unique (%) | 100.0% |
Sample
1st row | เป็นการสร้างการเรียนรู้จาก ความต้องการของผู้เรียน ปรับหลักสูตรการเรียนรู้ให้สามารถใช้ทรัพยากรในชุมชนและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง อาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนที่มาจากครัวเรือนยากจน |
---|---|
2nd row | การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการตั้งด่านเพื่อสร้างความโปร่งใสและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้เดินทาง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มศักยภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้ดีขึ้น |
3rd row | ระบบจองคิวและยื่นเอกสารออนไลน์ในงานจดทะเบียนและนิติกร และคิวงานรังวัด รวมถึงการบูรณาการระบบข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการลดระยะเวลาในการรอรับบริการและอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อโยงข้อมูลให้กับผู้รับบริการด้วย |
4th row | ต่อยอดแนวคิด Active Citizen และการมีส่วนร่วมจากต้นแบบนวัตกรรม Citizen Member ซึ่งพัฒนาในโครงการฯ ปี 2564 นำมาพัฒนาระบบบริจาคของ พม. ให้สะดวก เชื่อถือและติดตาม ตรวจสอบได้ ตรงความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับบริจาค |
5th row | ขยายผลจาก “โครงการคู่เสี่ยว เกี่ยวก้อย แก้จนคนขอนแก่น” ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐนปี 2563 นำมาถอดบทเรียนความสำเร็จและพัฒนาเป็นการแก้จนที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ด้วยการบูรณาการการดำเนินงานระหว่างจังหวัดอ่างทองและจังหวัดขอนแก่น |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
พัฒนาขยายผลต้นแบบนวัตกรรมงานบริการภาครัฐเพื่อ 1. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการจัดโครงสร้างองค์กรเพื่อสร้างความยืดหยุ่น คล่องตัว และ 2. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | 1 | |
เป็นการสร้างการเรียนรู้จาก ความต้องการของผู้เรียน ปรับหลักสูตรการเรียนรู้ให้สามารถใช้ทรัพยากรในชุมชนและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง อาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนที่มาจากครัวเรือนยากจน | 1 | |
ขยายผลจาก “โครงการคู่เสี่ยว เกี่ยวก้อย แก้จนคนขอนแก่น” ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐนปี 2563 นำมาถอดบทเรียนความสำเร็จและพัฒนาเป็นการแก้จนที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ด้วยการบูรณาการการดำเนินงานระหว่างจังหวัดอ่างทองและจังหวัดขอนแก่น | 1 | |
พัฒนาบุคลากรภาครัฐให้มีทักษะความรู้ความสามารถของการใช้แนวคิดเชิงระบบ (system thinking) เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแนวคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เป็นการใช้เครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพทางความคิด ผลักดันให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ และ LEGO SERIOUS PLAY ซึ่งเป็นการใช้เครื่องมือร่วมกับการใช้ศาสตร์แห่งสมอง พัฒนาการสื่อสาร แก้ไขปัญหา และการฝึกฝนทักษะในเรื่องของ Storytelling for Impacts ซึ่งเป็นเทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อให้ผู้ฟังเข้าถึงการสื่อสารที่ต้องการได้ | 1 | |
ต่อยอดแนวคิด Active Citizen และการมีส่วนร่วมจากต้นแบบนวัตกรรม Citizen Member ซึ่งพัฒนาในโครงการฯ ปี 2564 นำมาพัฒนาระบบบริจาคของ พม. ให้สะดวก เชื่อถือและติดตาม ตรวจสอบได้ ตรงความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับบริจาค | 1 | |
การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการตั้งด่านเพื่อสร้างความโปร่งใสและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้เดินทาง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มศักยภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้ดีขึ้น | 1 | |
ระบบจองคิวและยื่นเอกสารออนไลน์ในงานจดทะเบียนและนิติกร และคิวงานรังวัด รวมถึงการบูรณาการระบบข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการลดระยะเวลาในการรอรับบริการและอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อโยงข้อมูลให้กับผู้รับบริการด้วย | 1 | |
(Missing) | 1 |
Length
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
และ | 2 | 3.3% |
thinking | 2 | 3.3% |
citizen | 2 | 3.3% |
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการลดระยะเวลาในการรอรับบริการและอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อโยงข้อมูลให้กับผู้รับบริการด้วย | 1 | 1.7% |
แก้จนคนขอนแก่น” | 1 | 1.7% |
ๆ | 1 | 1.7% |
ผลักดันให้เกิดแนวคิดใหม่ | 1 | 1.7% |
เป็นการใช้เครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพทางความคิด | 1 | 1.7% |
design | 1 | 1.7% |
เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแนวคิดเชิงออกแบบ | 1 | 1.7% |
Other values (47) | 47 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
Distinct | 8 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 192.0 B |
กรมสรรพสามิต,สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร,สำนักงานประกันสังคม,กรมโยธาธิการและผังเมือง,สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร,กรมการขนส่งทางบก,กระทรวงมหาดไทย,กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม,กระทรวงแรงงาน,กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | |
---|---|
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ | |
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ,กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ | |
กรมโรงงานอุตสาหกรรม | |
สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร | |
Other values (3) |
Length
Max length | 258 |
---|---|
Median length | 27.5 |
Mean length | 56.875 |
Min length | 9 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
Unique
Unique | 8 ? |
---|---|
Unique (%) | 100.0% |
Sample
1st row | สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร |
---|---|
2nd row | สำนักงานตำรวจแห่งชาติ |
3rd row | กรมที่ดิน |
4th row | กรมโรงงานอุตสาหกรรม |
5th row | กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
กรมสรรพสามิต,สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร,สำนักงานประกันสังคม,กรมโยธาธิการและผังเมือง,สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร,กรมการขนส่งทางบก,กระทรวงมหาดไทย,กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม,กระทรวงแรงงาน,กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | 1 | |
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ | 1 | |
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ,กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ | 1 | |
กรมโรงงานอุตสาหกรรม | 1 | |
สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร | 1 | |
อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง | 1 | |
กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ | 1 | |
กรมที่ดิน | 1 |
Length
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
กรมที่ดิน | 1 | 7.7% |
และความมั่นคงของมนุษย์ | 1 | 7.7% |
กระทรวงการพัฒนาสังคม | 1 | 7.7% |
จังหวัดอ่างทอง | 1 | 7.7% |
อำเภอโพธิ์ทอง | 1 | 7.7% |
กรุงเทพมหานคร | 1 | 7.7% |
สำนักการศึกษา | 1 | 7.7% |
กรมโรงงานอุตสาหกรรม | 1 | 7.7% |
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ,กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ | 1 | 7.7% |
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ | 1 | 7.7% |
Other values (3) | 3 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
ความคืบหน้า
Categorical
Distinct | 5 |
---|---|
Distinct (%) | 62.5% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 192.0 B |
นำร่องเสร็จแล้ว | |
---|---|
อยู่ระหว่างการขยายผล | |
พัฒนาระบบเสร็จแล้ว และเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา | |
ขยายผลดำเนินการเสร็จแล้ว | |
พัฒนาแพลตฟอร์มเสร็จแล้ว |
Length
Max length | 76 |
---|---|
Median length | 20 |
Mean length | 26 |
Min length | 15 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
Unique
Unique | 3 ? |
---|---|
Unique (%) | 37.5% |
Sample
1st row | นำร่องเสร็จแล้ว |
---|---|
2nd row | นำร่องเสร็จแล้ว |
3rd row | พัฒนาระบบเสร็จแล้ว และเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา |
4th row | อยู่ระหว่างการขยายผล |
5th row | พัฒนาแพลตฟอร์มเสร็จแล้ว |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
นำร่องเสร็จแล้ว | 3 | |
อยู่ระหว่างการขยายผล | 2 | |
พัฒนาระบบเสร็จแล้ว และเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา | 1 | 12.5% |
ขยายผลดำเนินการเสร็จแล้ว | 1 | 12.5% |
พัฒนาแพลตฟอร์มเสร็จแล้ว | 1 | 12.5% |
Length
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
นำร่องเสร็จแล้ว | 3 | |
อยู่ระหว่างการขยายผล | 2 | |
พัฒนาแพลตฟอร์มเสร็จแล้ว | 1 | 11.1% |
ขยายผลดำเนินการเสร็จแล้ว | 1 | 11.1% |
และเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา | 1 | 11.1% |
พัฒนาระบบเสร็จแล้ว | 1 | 11.1% |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
Distinct | 8 |
---|---|
Distinct (%) | 100.0% |
Missing | 0 |
Missing (%) | 0.0% |
Memory size | 192.0 B |
1. สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สนทช.) สามารถนำความคิดเห็นของผู้ทรงไปประมวลกฎหมายเกี่ยวกับด้านน้ำและภารกิจการนำไปสู่ Sandbox ต่าง ๆ และ สนทช. ได้มีการจัดองค์กรสนับสนุนในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายในปี 2570 (IU) ขึ้นเพื่อนำไปสู่ Water Academy ในการให้ความรู้ การฝึกอบรมกับหน่วยงานต่าง ๆ 2. กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มีการจำลองการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อรองรับสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract - PSC) ด้วยการปรับปรุงกระบวนการทำงานภายในของกรมฯ ลด Process ในการอนุมัติอนุญาต ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ลดระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติ work programme and budget ลงได้ร้อยละ 20 ในส่วนของการลดเวลาในการพิจารณาอนุมัติอนุญาตของการจัดหาสินค้าและบริการ | |
---|---|
ได้มีการพัฒนาต้นแบบในเรื่องเศรษฐกิจแรงงาน การลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งประเทศ การมีงานทำ Net Zero และ PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | |
มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 18,080 ครั้ง และมีปริมาณการใช้งานแล้วกว่า 10,869 เรื่อง (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564) | |
เริ่มนำร่องใช้นวัตกรรมด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 และได้นำร่องต่อไปยังด่านตรวจอีกกว่า 40 แห่งในกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการขยายผลเป็นนโยบายไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศอีกด้วย | |
ได้มีการขยายผลดำเนินการจนครบทุกตำบลในอำเภอโพธิ์ทอง | |
Other values (3) |
Length
Max length | 711 |
---|---|
Median length | 122.5 |
Mean length | 201.25 |
Min length | 50 |
Characters and Unicode
Total characters | 0 |
---|---|
Distinct characters | 0 |
Distinct categories | 0 ? |
Distinct scripts | 0 ? |
Distinct blocks | 0 ? |
Unique
Unique | 8 ? |
---|---|
Unique (%) | 100.0% |
Sample
1st row | นำร่องดำเนินการในโรงเรียน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียน มัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ และโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ในปี 2562 และโรงเรียนบ้านด่าน (ราษฏรบำรุง) อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ในปี 2563 |
---|---|
2nd row | เริ่มนำร่องใช้นวัตกรรมด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 และได้นำร่องต่อไปยังด่านตรวจอีกกว่า 40 แห่งในกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการขยายผลเป็นนโยบายไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศอีกด้วย |
3rd row | มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 18,080 ครั้ง และมีปริมาณการใช้งานแล้วกว่า 10,869 เรื่อง (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564) |
4th row | ไปสู่การปฏิบัติภายใต้การขับเคลื่อน e-Service ปี 2565: 12 งานบริการ Agenda สำคัญ ของสำนักงาน ก.พ.ร. |
5th row | ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 ในการดำเนินการพัฒนาให้แพลตฟอร์มแล้ว |
Common Values
Value | Count | Frequency (%) |
1. สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สนทช.) สามารถนำความคิดเห็นของผู้ทรงไปประมวลกฎหมายเกี่ยวกับด้านน้ำและภารกิจการนำไปสู่ Sandbox ต่าง ๆ และ สนทช. ได้มีการจัดองค์กรสนับสนุนในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายในปี 2570 (IU) ขึ้นเพื่อนำไปสู่ Water Academy ในการให้ความรู้ การฝึกอบรมกับหน่วยงานต่าง ๆ 2. กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มีการจำลองการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อรองรับสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract - PSC) ด้วยการปรับปรุงกระบวนการทำงานภายในของกรมฯ ลด Process ในการอนุมัติอนุญาต ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ลดระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติ work programme and budget ลงได้ร้อยละ 20 ในส่วนของการลดเวลาในการพิจารณาอนุมัติอนุญาตของการจัดหาสินค้าและบริการ | 1 | |
ได้มีการพัฒนาต้นแบบในเรื่องเศรษฐกิจแรงงาน การลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งประเทศ การมีงานทำ Net Zero และ PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | 1 | |
มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 18,080 ครั้ง และมีปริมาณการใช้งานแล้วกว่า 10,869 เรื่อง (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564) | 1 | |
เริ่มนำร่องใช้นวัตกรรมด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 และได้นำร่องต่อไปยังด่านตรวจอีกกว่า 40 แห่งในกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการขยายผลเป็นนโยบายไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศอีกด้วย | 1 | |
ได้มีการขยายผลดำเนินการจนครบทุกตำบลในอำเภอโพธิ์ทอง | 1 | |
ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 ในการดำเนินการพัฒนาให้แพลตฟอร์มแล้ว | 1 | |
ไปสู่การปฏิบัติภายใต้การขับเคลื่อน e-Service ปี 2565: 12 งานบริการ Agenda สำคัญ ของสำนักงาน ก.พ.ร. | 1 | |
นำร่องดำเนินการในโรงเรียน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียน มัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ และโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ในปี 2562 และโรงเรียนบ้านด่าน (ราษฏรบำรุง) อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ในปี 2563 | 1 |
Length
Pie chart
Value | Count | Frequency (%) |
ในปี | 2 | 2.1% |
ๆ | 2 | 2.1% |
และ | 2 | 2.1% |
ปี | 2 | 2.1% |
2564 | 2 | 2.1% |
2563 | 1 | 1.0% |
and | 1 | 1.0% |
ลด | 1 | 1.0% |
process | 1 | 1.0% |
ในการอนุมัติอนุญาต | 1 | 1.0% |
Other values (81) | 81 |
Most occurring characters
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most occurring categories
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per category
Most occurring scripts
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per script
Most occurring blocks
Value | Count | Frequency (%) |
No values found. |
Most frequent character per block
First rows
ปีที่พัฒนา | ชื่อต้นแบบนวัตกรรมฯ | รายละเอียด | หน่วยงานเจ้าภาพ | ความคืบหน้า | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค | |
---|---|---|---|---|---|---|---|
0 | 2562 | โมเดลการจัดการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ | เป็นการสร้างการเรียนรู้จาก ความต้องการของผู้เรียน ปรับหลักสูตรการเรียนรู้ให้สามารถใช้ทรัพยากรในชุมชนและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง อาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนที่มาจากครัวเรือนยากจน | สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร | นำร่องเสร็จแล้ว | นำร่องดำเนินการในโรงเรียน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียน มัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ และโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ในปี 2562 และโรงเรียนบ้านด่าน (ราษฏรบำรุง) อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ในปี 2563 | NaN |
1 | 2563 | โมเดลด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชน | การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการตั้งด่านเพื่อสร้างความโปร่งใสและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้เดินทาง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มศักยภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้ดีขึ้น | สำนักงานตำรวจแห่งชาติ | นำร่องเสร็จแล้ว | เริ่มนำร่องใช้นวัตกรรมด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 และได้นำร่องต่อไปยังด่านตรวจอีกกว่า 40 แห่งในกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการขยายผลเป็นนโยบายไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศอีกด้วย | NaN |
2 | 2563 | แอปพลิเคชัน e-Qlands | ระบบจองคิวและยื่นเอกสารออนไลน์ในงานจดทะเบียนและนิติกร และคิวงานรังวัด รวมถึงการบูรณาการระบบข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการลดระยะเวลาในการรอรับบริการและอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อโยงข้อมูลให้กับผู้รับบริการด้วย | กรมที่ดิน | พัฒนาระบบเสร็จแล้ว และเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา | มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 18,080 ครั้ง และมีปริมาณการใช้งานแล้วกว่า 10,869 เรื่อง (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564) | NaN |
3 | 2563 | ระบบขออนุญาตวัตถุอันตรายแบบครบวงจร (Hazardous Substance Single Submission: HSSS) | NaN | กรมโรงงานอุตสาหกรรม | อยู่ระหว่างการขยายผล | ไปสู่การปฏิบัติภายใต้การขับเคลื่อน e-Service ปี 2565: 12 งานบริการ Agenda สำคัญ ของสำนักงาน ก.พ.ร. | NaN |
4 | 2565 | ระบบบริจาคออนไลน์แบบ end to end | ต่อยอดแนวคิด Active Citizen และการมีส่วนร่วมจากต้นแบบนวัตกรรม Citizen Member ซึ่งพัฒนาในโครงการฯ ปี 2564 นำมาพัฒนาระบบบริจาคของ พม. ให้สะดวก เชื่อถือและติดตาม ตรวจสอบได้ ตรงความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับบริจาค | กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ | พัฒนาแพลตฟอร์มเสร็จแล้ว | ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 ในการดำเนินการพัฒนาให้แพลตฟอร์มแล้ว | NaN |
5 | 2565 | โมเดลแก้จนคนโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง | ขยายผลจาก “โครงการคู่เสี่ยว เกี่ยวก้อย แก้จนคนขอนแก่น” ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐนปี 2563 นำมาถอดบทเรียนความสำเร็จและพัฒนาเป็นการแก้จนที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ด้วยการบูรณาการการดำเนินงานระหว่างจังหวัดอ่างทองและจังหวัดขอนแก่น | อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง | ขยายผลดำเนินการเสร็จแล้ว | ได้มีการขยายผลดำเนินการจนครบทุกตำบลในอำเภอโพธิ์ทอง | NaN |
6 | 2566 | การเสริมสร้างขีดสมรรถนะของบุคลากรภาครัฐในการสร้างและใช้นวัตกรรมภาครัฐ | พัฒนาบุคลากรภาครัฐให้มีทักษะความรู้ความสามารถของการใช้แนวคิดเชิงระบบ (system thinking) เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแนวคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เป็นการใช้เครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพทางความคิด ผลักดันให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ และ LEGO SERIOUS PLAY ซึ่งเป็นการใช้เครื่องมือร่วมกับการใช้ศาสตร์แห่งสมอง พัฒนาการสื่อสาร แก้ไขปัญหา และการฝึกฝนทักษะในเรื่องของ Storytelling for Impacts ซึ่งเป็นเทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อให้ผู้ฟังเข้าถึงการสื่อสารที่ต้องการได้ | กรมสรรพสามิต,สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร,สำนักงานประกันสังคม,กรมโยธาธิการและผังเมือง,สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร,กรมการขนส่งทางบก,กระทรวงมหาดไทย,กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม,กระทรวงแรงงาน,กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | นำร่องเสร็จแล้ว | ได้มีการพัฒนาต้นแบบในเรื่องเศรษฐกิจแรงงาน การลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งประเทศ การมีงานทำ Net Zero และ PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | NaN |
7 | 2566 | การต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของแนวทางขับเคลื่อนการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | พัฒนาขยายผลต้นแบบนวัตกรรมงานบริการภาครัฐเพื่อ 1. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการจัดโครงสร้างองค์กรเพื่อสร้างความยืดหยุ่น คล่องตัว และ 2. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ,กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ | อยู่ระหว่างการขยายผล | 1. สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สนทช.) สามารถนำความคิดเห็นของผู้ทรงไปประมวลกฎหมายเกี่ยวกับด้านน้ำและภารกิจการนำไปสู่ Sandbox ต่าง ๆ และ สนทช. ได้มีการจัดองค์กรสนับสนุนในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายในปี 2570 (IU) ขึ้นเพื่อนำไปสู่ Water Academy ในการให้ความรู้ การฝึกอบรมกับหน่วยงานต่าง ๆ 2. กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มีการจำลองการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อรองรับสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract - PSC) ด้วยการปรับปรุงกระบวนการทำงานภายในของกรมฯ ลด Process ในการอนุมัติอนุญาต ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ลดระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติ work programme and budget ลงได้ร้อยละ 20 ในส่วนของการลดเวลาในการพิจารณาอนุมัติอนุญาตของการจัดหาสินค้าและบริการ | NaN |
Last rows
ปีที่พัฒนา | ชื่อต้นแบบนวัตกรรมฯ | รายละเอียด | หน่วยงานเจ้าภาพ | ความคืบหน้า | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค | |
---|---|---|---|---|---|---|---|
0 | 2562 | โมเดลการจัดการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ | เป็นการสร้างการเรียนรู้จาก ความต้องการของผู้เรียน ปรับหลักสูตรการเรียนรู้ให้สามารถใช้ทรัพยากรในชุมชนและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง อาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนที่มาจากครัวเรือนยากจน | สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร | นำร่องเสร็จแล้ว | นำร่องดำเนินการในโรงเรียน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียน มัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ และโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ในปี 2562 และโรงเรียนบ้านด่าน (ราษฏรบำรุง) อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ในปี 2563 | NaN |
1 | 2563 | โมเดลด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชน | การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการตั้งด่านเพื่อสร้างความโปร่งใสและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้เดินทาง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มศักยภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้ดีขึ้น | สำนักงานตำรวจแห่งชาติ | นำร่องเสร็จแล้ว | เริ่มนำร่องใช้นวัตกรรมด่านยุคใหม่ใส่ใจประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 และได้นำร่องต่อไปยังด่านตรวจอีกกว่า 40 แห่งในกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการขยายผลเป็นนโยบายไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศอีกด้วย | NaN |
2 | 2563 | แอปพลิเคชัน e-Qlands | ระบบจองคิวและยื่นเอกสารออนไลน์ในงานจดทะเบียนและนิติกร และคิวงานรังวัด รวมถึงการบูรณาการระบบข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการลดระยะเวลาในการรอรับบริการและอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อโยงข้อมูลให้กับผู้รับบริการด้วย | กรมที่ดิน | พัฒนาระบบเสร็จแล้ว และเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา | มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 18,080 ครั้ง และมีปริมาณการใช้งานแล้วกว่า 10,869 เรื่อง (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564) | NaN |
3 | 2563 | ระบบขออนุญาตวัตถุอันตรายแบบครบวงจร (Hazardous Substance Single Submission: HSSS) | NaN | กรมโรงงานอุตสาหกรรม | อยู่ระหว่างการขยายผล | ไปสู่การปฏิบัติภายใต้การขับเคลื่อน e-Service ปี 2565: 12 งานบริการ Agenda สำคัญ ของสำนักงาน ก.พ.ร. | NaN |
4 | 2565 | ระบบบริจาคออนไลน์แบบ end to end | ต่อยอดแนวคิด Active Citizen และการมีส่วนร่วมจากต้นแบบนวัตกรรม Citizen Member ซึ่งพัฒนาในโครงการฯ ปี 2564 นำมาพัฒนาระบบบริจาคของ พม. ให้สะดวก เชื่อถือและติดตาม ตรวจสอบได้ ตรงความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับบริจาค | กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ | พัฒนาแพลตฟอร์มเสร็จแล้ว | ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 ในการดำเนินการพัฒนาให้แพลตฟอร์มแล้ว | NaN |
5 | 2565 | โมเดลแก้จนคนโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง | ขยายผลจาก “โครงการคู่เสี่ยว เกี่ยวก้อย แก้จนคนขอนแก่น” ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐนปี 2563 นำมาถอดบทเรียนความสำเร็จและพัฒนาเป็นการแก้จนที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ด้วยการบูรณาการการดำเนินงานระหว่างจังหวัดอ่างทองและจังหวัดขอนแก่น | อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง | ขยายผลดำเนินการเสร็จแล้ว | ได้มีการขยายผลดำเนินการจนครบทุกตำบลในอำเภอโพธิ์ทอง | NaN |
6 | 2566 | การเสริมสร้างขีดสมรรถนะของบุคลากรภาครัฐในการสร้างและใช้นวัตกรรมภาครัฐ | พัฒนาบุคลากรภาครัฐให้มีทักษะความรู้ความสามารถของการใช้แนวคิดเชิงระบบ (system thinking) เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแนวคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เป็นการใช้เครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพทางความคิด ผลักดันให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ และ LEGO SERIOUS PLAY ซึ่งเป็นการใช้เครื่องมือร่วมกับการใช้ศาสตร์แห่งสมอง พัฒนาการสื่อสาร แก้ไขปัญหา และการฝึกฝนทักษะในเรื่องของ Storytelling for Impacts ซึ่งเป็นเทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อให้ผู้ฟังเข้าถึงการสื่อสารที่ต้องการได้ | กรมสรรพสามิต,สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร,สำนักงานประกันสังคม,กรมโยธาธิการและผังเมือง,สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร,กรมการขนส่งทางบก,กระทรวงมหาดไทย,กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม,กระทรวงแรงงาน,กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ | นำร่องเสร็จแล้ว | ได้มีการพัฒนาต้นแบบในเรื่องเศรษฐกิจแรงงาน การลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งประเทศ การมีงานทำ Net Zero และ PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | NaN |
7 | 2566 | การต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของแนวทางขับเคลื่อนการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | พัฒนาขยายผลต้นแบบนวัตกรรมงานบริการภาครัฐเพื่อ 1. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการจัดโครงสร้างองค์กรเพื่อสร้างความยืดหยุ่น คล่องตัว และ 2. ต่อยอดนวัตกรรมงานบริการภาครัฐในเรื่องของการถ่ายโอนงานให้ภาคเอกชน | สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ,กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ | อยู่ระหว่างการขยายผล | 1. สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สนทช.) สามารถนำความคิดเห็นของผู้ทรงไปประมวลกฎหมายเกี่ยวกับด้านน้ำและภารกิจการนำไปสู่ Sandbox ต่าง ๆ และ สนทช. ได้มีการจัดองค์กรสนับสนุนในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายในปี 2570 (IU) ขึ้นเพื่อนำไปสู่ Water Academy ในการให้ความรู้ การฝึกอบรมกับหน่วยงานต่าง ๆ 2. กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มีการจำลองการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อรองรับสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract - PSC) ด้วยการปรับปรุงกระบวนการทำงานภายในของกรมฯ ลด Process ในการอนุมัติอนุญาต ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ลดระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติ work programme and budget ลงได้ร้อยละ 20 ในส่วนของการลดเวลาในการพิจารณาอนุมัติอนุญาตของการจัดหาสินค้าและบริการ | NaN |