Skip to content

การตรวจสอบสถานะดำเนินการตาม พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 มาตรา 10 ของหน่วยงานภาครัฐ

December 6, 2025

รายงานวิเคราะห์ข้อมูล

Dashboard ตรวจสอบสถานะดำเนินการตาม พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 มาตรา 10 ของหน่วยงานภาครัฐ พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ติดตามสถานะการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 มาตรา 10 โดยมุ่งสนับสนุนให้หน่วยงานสามารถตรวจสอบสถานะของอีเมลกลางของหน่วยงานได้ด้วยตนเองอย่างสะดวก โปร่งใส และเป็นปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถค้นหาหน่วยงานที่ต้องการตรวจสอบ พร้อมดูข้อมูลสำคัญ เช่น ช่องทางอีเมลที่หน่วยงานประกาศใช้ตามมาตรา 10 ความถูกต้องของรูปแบบอีเมลตามวิธีการและหลักเกณฑ์ที่กำหนด สถานะการส่งอีเมลได้จริง การจัดกลุ่มหน่วยงาน และแนวทางการดำเนินการเพิ่มเติมที่แนะนำให้หน่วยงานปฏิบัติ

Dashboard นี้จึงเป็นเครื่องมือสนับสนุนการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ฯ ซึ่งช่วยให้หน่วยงานรับทราบสถานะของตนเองและดำเนินการปรับปรุงแก้ไขประกาศมาตรา 10 ให้ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้หน่วยงานอื่นและประชาชนสามารถติดต่อหน่วยงานภาครัฐผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย

 

ต้วอย่างหน้าจอ Dashboard และการแสดงผลหากค้นหาชื่อหน่วยงานว่า "สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ"

 

 

เริ่มต้นใช้ Dashboard ได้ตามที่แสดงผลด้านล่าง หรือเข้าได้ที่ Link to Dashboard

 

ผู้เขียน

กลุ่มพัฒนาระบบข้อมูลการบริหารจัดการภาครัฐ กองขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล

อีเมลติดต่อ

krittapon.c@opdc.go.th